Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Trang chủNhân vậtNghệ SĩNhóm xẩm Hà Thành ra MV mới về văn hóa giao thông

Nhóm xẩm Hà Thành ra MV mới về văn hóa giao thông

(Tác giả: Hà Tùng Long)

Trước thực trạng ngày càng nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do lái xe có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhóm xẩm Hà Thành đã bắt tay vào thực hiện 2 MV “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long – trưởng nhóm xẩm Hà Thành chia sẻ: “Văn hóa giao thông ở nước ta hiện nay được ví như một căn bệnh nan y. Song, nan y cũng không có nghĩa là không có giải pháp.

Cần phải xác định đối tượng trọng tâm để chữa trị căn bệnh này chính là con người và điểm mấu chốt là ý thức. Từ đó, đưa ra những biện pháp “chữa trị” vừa bao quát được cả diện rộng lẫn chiều sâu.

Kết hợp hài hòa giữa biện pháp lâu dài với những giải pháp trước mắt. Một trong nhưng biện pháp tạo được hiệu quả nhanh nhất, theo tôi đó là phải cuốn hút giới trẻ và giới nghệ thuật vào việc tuyên truyền văn hóa giao thông.

Nhóm xẩm Hà Thành đã thực hiện thu âm những bài xẩm giao thông đặc sắc nhất và tiến hành thu hình nhằm nhân rộng việc tuyên truyền ý thức về văn hóa giao thông thông qua hình thức tác phẩm âm nhạc. “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia” là hai trong số những bài nằm trong dự án tuyên truyền về văn hóa giao thông của nhóm”.

Trong quá trình thực hiện, nhóm nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều người. Nhà thơ Nguyễn Quang Hưng đã nhận lời đề nghị của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long sáng tác ra bài thơ “Dặn chồng chớ uống rượu bia”. Bài thơ vừa dí dỏm, vừa gai góc.

Về phần âm nhạc, cả hai bài xẩm nhóm đều khai thác yếu tố đặc trưng của xẩm là dí dỏm, hài hước nhưng đã truyền tải thông tin thời sự một cách trực tiếp. Hai bài này được hai thành viên chính của nhóm là nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và Mai Tuyết Hoa trực tiếp lồng điệu để trở thành một bài xẩm. Trong khi toàn bộ các thành viên trong nhóm đều tham gia trực tiếp vào công việc luyện tập, thu âm và thu hình.

(Nguồn: https://dantri.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN