Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủTin TứcTin chungDịch COVID-19 làm bùng nổ các buổi hòa nhạc phát miễn phí

Dịch COVID-19 làm bùng nổ các buổi hòa nhạc phát miễn phí

(Tác giả: Hoài Chi)

Lệnh cấm tập trung đông người ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 đã gây nhiều xáo trộn lên đời sống nghệ thuật từ điện ảnh đến âm nhạc.

Quang cảnh trống vắng tại Nhà hát opera quốc gia Berlin trong buổi diễn vở Carmen – Ảnh: New York Times

Các nhà chức trách ở châu Âu và thế giới đang ban hành lệnh đóng cửa các trường học, bảo tàng, quán bar và phòng hòa nhạc. Vậy nhưng trong cái khó đã xuất hiện một giải pháp tuyệt vời: giới nhạc sĩ diễn miễn phí qua mạng.

Ngày 12-3, nghệ sĩ dương cầm Igor Levit đã dùng nền tảng Twitter để phát trình diễn đầy ngẫu hứng bản Waldstein Sonata Op. 53 của Beethoven từ ngay chính căn hộ của anh tại Berlin.

Mục đích của anh là nhằm giúp giải khuây cho những người đang bị cách ly tại nhà bởi mối lo sợ virus corona chủng mới.

“Đây là một thời điểm không hay, một thời điểm nhiều đau thương nhưng chúng ta cần hành động thay vì chỉ ngồi không” – Levit phát biểu đôi lời gửi đến những khán giả theo dõi anh qua Twitter. “Chúng ta hãy tổ chức hòa nhạc ngay tại nhà trong thế kỷ 21 này!”.

Buổi diễn của anh kéo dài trong 25 phút, được chia sẻ lại 1.500 lần và thu được gần 6.000 lượt thích.

Trong khi đó, trên toàn nước Đức, nhiều nhà hát opera và giao hưởng cũng hành động tương tự. Thay vì hoãn buổi diễn vở Carmen của George Bizet, Nhà hát opera quốc gia Berlin đã chọn phát trực tuyến miễn phí toàn bộ chương trình cho khán giả trên toàn thế giới.

Dàn nhạc giao hưởng Berlin cũng có những món quà âm nhạc phát miễn phí tại digitalconcerthall.com/en/live. Trung tâm Lincoln (Mỹ) phát miễn phí chương trình hòa nhạc Chamber Music Society tại chambermusicsociety.org/watch-and-listen/.

(Nguồn: https://tuoitre.vn/)

 

 

 

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN