Các nghệ sĩ Việt Nam đều cho rằng COVID-19 rất nguy hiểm và các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ phải cùng chung tay để phòng chống dịch bệnh này.
Dưới đây là các nghệ sĩ bậc thầy quốc tế vừa mới qua đời để lại sự buồn tiếc trong lòng các nghệ sĩ Việt Nam:
Nghệ sĩ kèn huyền thoại Manu Dibango đã qua đời tại bệnh viện sau khi được xác nhận bị COVID-19, thọ 86 tuổi.
Ông là bệnh nhân thứ 66 tại Cameroon qua đời vì căn bệnh quái ác này. Các thành viên chính phủ đã dành cho ông một phút mặc niệm tại thủ đô Yaonude hôm thứ Tư vừa rồi. Bộ trưởng bộ Văn hóa Nghệ thuật Cameroon phát biểu rằng: “Đất nước Cameroon đau buồn trước sự ra đi của thiên tài, và tin rằng những tác phẩm của ông đã biểu diễn, những âm thanh ông sáng tạo nên sẽ còn mãi trong trái tìm người châu Phi và toàn thế giới”.
Nghệ sĩ Việt tiếc thương hàng loạt huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời vì COVID-19 - ảnh 1Munu Dibango có công lớn đưa âm nhạc châu Phi đến với công chúng thế giới
Manu Dibango là bậc thầy trong việc việc pha trộn nhạc jazz funk truyền thống của Mỹ với giai điệu âm nhạc của Cameroon tạo ra một thứ âm nhạc quyến rũ mới. Tác phẩm của ông, Soul Makossa, được viết năm 1972 và nổi tiếng trên các bảng xếp hạng tại Mỹ trong năm 1973, giúp tên tuổi ông được thế giới biết tới.
Nghệ sĩ Argentina Marcelo Peralta 
Nghệ sĩ nổi tiếng Marcelo Peralta người Argentina cũng qua đời vì COVID-19 ở độ tuổi 59 tại Tây Ban Nha, nơi ông chuyển tới sinh sống làm việc từ năm 1996.
Nghệ sĩ Việt tiếc thương hàng loạt huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời vì COVID-19 - ảnh 2Marcelo Peralta phát triển âm nhạc ngẫu hứng tại Tây Ban Nha
Marcelo Peralta nổi tiếng với những tác phẩm ngẫu hứng dựa trên chủ đề là các bài dân của Argentina và châu Mỹ La Tinh.
Marcelo Peralta chơi nhiều nhạc cụ khác nhau và tham gia nhiều festival nhạc jazz tại Tây Ban Nha, biểu diễn nhiều chương trình tại châu Âu và ông cũng dạy sáng tác cho rất nhiều sinh viên Tây Ban Nha.
Bậc thầy trumpet Wallace Roney
Wallace Roney, nghệ sĩ kèn Trumpet nổi danh của Mỹ từng đoạt giải Grammy, cũng đã được xác nhận qua đời vì COVID-19 ba ngày trước, ở tuổi 59.
Ông là học trò trực tiếp của huyền thoại Mile Davis, ngoài ra ông từng tu nghiệp tại những nhạc viện danh tiếng nhất của Mỹ. Wallace Roney đã thu 20 Album và trang web cá nhân của nghệ sĩ vẫn còn đưa các lịch trình biểu diễn của ông.
Nghệ sĩ Việt tiếc thương hàng loạt huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời vì COVID-19 - ảnh 3Wallace Roney ra đi khi lịch diễn vẫn còn dày đặc
Hãng thông tấn CNN đã đưa tin về cái chết của “một huyền thoại jazz trumpet” và cho biết ông qua đời tại một trung tâm y tế vì COVID-19.
Roney đoạt giải Grammy năm 1994 với Album “A Tribute To Miles”, ông từng biểu diễn cùng Miles Davis tại Montreux Jazz Festival.
Bucky Pizzarelli – Nghệ sĩ ghi ta của các tổng thống
Hai ngày trước, tờ New York Time cũng đưa tin về sự ra đi của nghệ sĩ ghi ta huyền thoại Bucky Pizzarelli ở tuổi 94. Gia đình ông nói với tờ báo này rằng họ tin Bucky đã bị COVID-19.
Nghệ sĩ Việt tiếc thương hàng loạt huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời vì COVID-19 - ảnh 4Nghệ sĩ ghi ta được các tổng thống Mỹ yêu thích
Bucky Pizzarelli nổi tiếng là một nghệ sĩ từng nhiều lần biểu diễn tại Nhà Trắng. Các tổng thống từng nghe ông biễu diễn ghi ta tại Nhà Trắng có Ronald Reagan and Bill Clinton.
Trong một bài trả lời phỏng vấn, Bucky Pizzarelli nói đơn giản thế này: “Tôi chỉ có một sở thích thích là solo ghi ta”.
Ellis Marsali – biểu tượng của New Orleans
Ellis Marsali, nghệ sĩ jazz piano nổi danh cũng qua đời vào hôm 1/ 4 vừa qua.
Nghệ sĩ Việt tiếc thương hàng loạt huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời vì COVID-19 - ảnh 5Ellis Marsali – Biểu tượng của thủ phủ nhạc jazz 
Thị trưởng New Orleans, gọi ông là một biểu tượng của thành phố khi chia buồn với gia đình ông. New Orleans cũng được xem là kinh đô nhạc Jazz của nước Mỹ và thế giới.
Ellis Marsali nổi tiếng từ những chương trình dạy nhạc trên truyền hình và ông đào tạo ra một phả hệ nghệ sĩ jazz tại New Orleans.
Sự ra đi của các huyền thoại âm nhạc vì đại dịch COVID-29 để lại những khoảng trống lớn trong đời sống âm nhạc thế giới mà các nghệ sĩ học trò của họ và khán giả phải vượt qua trong lúc này.

(Nguồn: https://www.tienphong.vn)