Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang chủTác PhẩmThanh nhạcHành khúc ngành Y - ca khúc cổ vũ những chiến binh...

Hành khúc ngành Y – ca khúc cổ vũ những chiến binh áo trắng trên trận tuyến chống dịch

8

Tác giả ca khúc chính là nhà giáo Lê Thống Nhất – người đã có ca khúc “Đánh giặc Corona” từ những ngày đầu tiên Việt Nam “chống dịch như chống giặc”. Nếu như ca khúc “Đánh giặc Corona”, tác giả viết để truyền những thông điệp cụ thể về chống dịch cho mọi người cùng với tinh thần “quyết thắng đại dịch” thì “Hành khúc ngành Y” lại là tiếng hát của những thầy thuốc Việt Nam – lực lượng xung kích trong cuộc chiến.

Ca khúc được viết vào những ngày cuối cùng tháng 7 đã được nhạc sĩ Vũ Quốc Nam hoà âm và các ca sĩ Ngọc Hà, Tiến Lâm, Cảnh Tuấn, Hải Lê thể hiện ngay ngày đầu tiên của tháng 8.

Ngay đêm ngày 1/8/2020, tác giả đã làm video để chính thức gửi ca khúc tới cộng đồng qua mạng FB lúc 1h30′ ngày 2/8/2020.

Chỉ 2 ngày qua, video đã có hơn 100.000 lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều đơn vị y tế, một số ca sĩ đã liên hệ để thực hiện các bản thu mới.

Cộng đồng thông qua việc chia sẻ bài hát đã gửi những lời chúc tới các chiến binh áo trắng như muốn tăng thêm sức mạnh cho các thầy thuốc Việt Nam và tin tưởng cuộc chiến chống đại dịch sẽ giành được chiến thắng.

Nhà giáo Lê Thống Nhất tâm sự: “Mình muốn góp chút gì đó trong cuộc chiến chống dịch và ca khúc này đã ra đời trong tâm niệm đó. Mình muốn các chiến binh áo trắng hãy yên lòng trong trận chiến này vì cả nước đang sát vai cùng các bạn! Cảm ơn nhạc sĩ Vũ Quốc Nam cùng các ca sĩ Ngọc Hà, Tiến Lâm, Cảnh Tuấn, Hải Lê đã nhanh chóng phối hợp cùng tac giả để ca khúc được vang lên kịp thời. Cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ ca khúc để gửi tới các thầy thuốc Việt Nam.”
Xin chúc mừng nhà giáo Lê Thống Nhất với một ca khúc ý nghĩa, kịp thời trong cuộc chiến mới chống SARS – COV – 2 và trân trọng giới thiệu với các bạn.
Các bạn có thể tải nhạc đệm tại đây hoặc liên hệ qua mail của tác giả: nhat@bigschool.vn

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN