Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủTin TứcTin chung"Cha đẻ" của mật mã Da Vinci ra mắt album nhạc thiếu...

“Cha đẻ” của mật mã Da Vinci ra mắt album nhạc thiếu nhi

5

(Tác giả: Linh Đan)

Dan Brown, tiểu thuyết gia lừng danh người Mỹ mới đây đã cho ra mắt album nhạc dành cho thiếu nhi. Album này được kết hợp giữa những bản thu âm cũ của tác giả hơn 36 năm trước và những sáng tác mới nhất.

Album nhạc thiếu nhi của Dan Brown với tựa đề “Wild Symphony” (tạm dịch: Bản giao hưởng hoang dã) thu hút được sự chú ý lớn và khen ngợi từ giới phê bình.

The Guardian miêu tả Wild Symphony giống như một buổi trình diễn nhạc thính phòng tinh tế, sử dụng cùng lúc nhiều loại hình nghệ thuật gồm hình ảnh, con chữ và giai điệu để kể về câu chuyện của nhạc trưởng chuột Maestro trên chặng đường tìm kiếm các thành viên cho dàn nhạc giao hưởng của mình.

Bìa album Wild Symphony. Ảnh: Twitter Penguin Teachers.

Nhà xuất bản Puffin của Anh thì nhận định, Wild Symphony là một ấn phẩm thông thái, để lại nhiều bài học ý nghĩa về nghị lực, sự kiên nhẫn và tình đoàn kết, thông qua từng câu chuyện nhỏ của các nhân vật như hà mã, chuột túi, cá voi xanh, ong…

Theo The Star, tác giả Dan Brown đã lấy cảm hứng từ những câu truyện cổ tích để viết nhạc. Các bản nhạc trong album đều được thu âm bởi dàn giao hưởng Zagreb. Nhà sản xuất Bob Lord khẳng định, Dan Brown có độ cảm âm nhạc rất nghệ và chuyên nghiệp chứ không phải sở thích nhất thời.

Được biết, trước khi đạt được những thành công vang dội trên toàn thế giới với loạt tiểu thuyết Pháo đài số, Thiên thần và Ác quỷ, Mật mã Da Vinci hay Hỏa ngục, Dan Brown đã từng phát hành băng nhạc cassette đầu tay Synthanimals vào năm 1986.

Dan Brown, sinh năm 1965 tại Exeter, New Hampshire. Mẹ của ông là giáo viên dạy đàn nên Dan Brown biết chơi piano từ nhỏ. Lên năm tuổi ông đã tự viết nhạc và sau đó theo học bộ môn sáng tác ở Đại học Amherst.

(Nguồn: http://cand.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN