Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Trang chủNhân vậtNhạc sĩNhững sớm mai Việt Nam: 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Những sớm mai Việt Nam: 20 năm nhớ Trịnh Công Sơn

10

(Tác giả: Tiến Vũ)

Trong năm 2021, nhiều hoạt động nghệ thuật tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Các chương trình năm nay không chỉ có những đêm nhạc mà còn nhiều hoạt động thú vị khác.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Tranh của Lê Sa Long

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết 7 chương trình biểu diễn tưởng nhớ cố nhạc sĩ trong năm 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM, Huế, Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Lạt với chủ đề chung là “Những sớm mai Việt Nam”.

Trong bối cảnh đất nước và thế giới đang đối đầu với COVID-19 và Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, các đêm nhạc Trịnh sẽ chọn những bài hát có chủ đề về những khó khăn trong cuộc sống, có tính triết lý, thiền…

Phần hình ảnh được trình chiếu tại các đêm nhạc sẽ thể hiện rõ sự hy sinh của tập thể y bác sĩ, quân đội và cán bộ khi đối phó với các cơn bão lụt miền Trung và dịch bệnh COVID-19.

Tranh Trịnh Công Sơn vẽ Dao Ánh – Ảnh: Trịnh Công Sơn Foundation

Bên cạnh những giọng ca hát nhạc Trịnh nổi danh như Tùng Dương, Thanh Lam, Quang Dũng, Đức Tuấn, Tấn Sơn… các nghệ sĩ tham gia chuỗi đêm nhạc Trịnh Công Sơn năm nay cũng được trẻ hóa với sự góp mặt của Lân Nhã, Bùi Lan Hương, Hà Lê, An Trần, Tuấn Mạnh, Hoàng Trang… và một số rapper trẻ khác.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa nhạc Trịnh và rap hy vọng sẽ mang tới làn gió mới với công chúng. Một trong những điểm nhấn khác của các chương trình tưởng nhớ năm 2021 sẽ là các tiết mục ngâm thơ từ nhạc Trịnh.

Ngoài ra, triển lãm tranh Trịnh Công Sơn cũng sẽ trưng bày các tác phẩm tranh do nhạc sĩ vẽ lúc sinh thời dự kiến được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Gia đình nhạc sĩ cho biết hai quyển sách Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Thư tình gửi một người đã được Đặng Hoàng Lan – một nữ bác sĩ yêu mến nhạc Trịnh ở Kiên Giang – đã dịch sang tiếng Anh.

Cùng với đó là tuyển tập tranh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ và sách tìm hiểu về những triết lý trong nhạc Trịnh cùng các ca khúc da vàng của TS Triết học Thái Kim Lan dự kiến ra mắt trong năm 2021, cũng nằm trong chuỗi hoạt động tưởng nhớ nhạc sĩ.

Tượng Trịnh Công Sơn ở thành phố Quy Nhơn, Bình Định – Ảnh: Tấn Sơn

Tại Huế, quê hương thân yêu và là cái nôi trữ tình cho tâm hồn nhạc sĩ, dự kiến sẽ xây dựng công trình tượng Trịnh Công Sơn tại công viên Trịnh Công Sơn.

Sự kiện ra mắt phim Em và Trịnh cuối năm 2021, do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn cũng là một trong những hoạt động tưởng nhớ nhạc sĩ được nhiều khán giả chờ đợi.

Tuy nhiên, gia đình nhạc sĩ cũng cho biết kế hoạch tổ chức phụ thuộc khá nhiều vào tình hình dịch COVID–19 và quyết định của chính quyền ở các thời điểm cụ thể diễn ra các hoạt động.

(Nguồn: https://vanhocsaigon.com/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN