Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủNhân vậtNghệ SĩVĩnh biệt ca sĩ Nguyệt Ánh - phu nhân nhạc sĩ Doãn...

Vĩnh biệt ca sĩ Nguyệt Ánh – phu nhân nhạc sĩ Doãn Nho

9

(Tác giả: Toan Toan)

Cụ bà Nguyễn Nguyệt Anh, Thiếu tá, diễn viên Đoàn Ca Múa Nhạc Quân đội, Tổng cục Chính trị và là phu nhân của nhạc sĩ Doãn Nho, qua đời ở tuổi 83.

Cụ bà Nguyễn Nguyệt Ánh sinh năm 1939 tại Hà Nội, từ trần vào 15h20 ngày 7/5 hưởng thọ 83 tuổi. Bà Nguyệt Ánh chính là đồng nghiệp, đồng đội và người bạn đời gắn bó với nhạc sĩ, Đại tá Doãn Nho trong suốt mấy chục năm qua.

Thiếu tá, diễn viên Đoàn Ca Múa Nhạc Quân đội qua đời

Nhiều người trong giới âm nhạc đều ngưỡng mộ gia đình ông bà Doãn Nho – Nguyệt Ánh. Ông bà có ba người con đều theo nghiệp âm nhạc. Con gái cả là chị Doãn Ánh Quyên (nguyên BTV âm nhạc của VOV), con trai thứ hai là NSƯT, nhạc sĩ Doãn Nguyên (hiện là Trưởng Ban âm nhạc VOV3) và con gái út là giảng viên âm nhạc Doãn Mai Hương.

Nhạc sĩ Doãn Nho và vợ thời trẻ

Bà Nguyệt Ánh sinh ra trong gia đình có bốn chị em đều bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ, sau này riêng cô út không theo âm nhạc. Bà Nguyệt Ánh là con gái cả sau này kết hôn với nhạc sĩ Doãn Nho. Người con gái thứ hai là nghệ sĩ dương cầm Thúy Nga kết hôn với nhạc sĩ Huy Thục. Người con gái thứ ba chính là ca sĩ Kim Oanh-con dâu của nhạc sĩ Văn Ký.

Nhạc sĩ Doãn Nho và vợ thời trẻ từng gửi con gái đầu lòng Ánh Quyên mới 5 tuổi lại cho gia đình người em gái thứ hai để cùng đi vào chiến trường Tây Nguyên. Sau này khi trở về hai vợ chồng có thêm hai người con, bà Nguyệt Ánh bỗng phát hiện u ác tính do nhiễm chất độc màu da cam ở chiến trường. Thậm chí bà Nguyệt Ánh từng bị phán chỉ sống được 6-7 năm. Thế nhưng bà may mắn vượt thoát lưỡi hái tử thần, sau này tiếp tục giúp đỡ nhiều bệnh nhân khác.

Hai ông bà là đồng nghiệp, đồng đội và người bạn đời suốt mấy chục năm

Đau xót trước sự ra đi của người mẹ, NSƯT Doãn Nguyên viết mấy lời: “Những ngày cuối cùng, khi nằm trên giường bệnh, dù đây là lần đại phẫu thứ 2 (lần trước do di chứng chất độc màu da cam ở chiến trường B3) bà cũng vẫn tìm cách động viên giúp đỡ những bệnh nhân nằm cùng phòng. Dù thể trạng rất yếu bà cũng không hề phàn nàn mà vẫn luôn cố gắng để không phiền hà đến ai kể cả con, cháu… Có lẽ, đức tính hi sinh, lòng nhân ái đã là một phần của con người bà như máu thịt vậy”.

Tang lễ cụ bà Nguyễn Nguyệt Ánh diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, lễ viếng từ 9h15 sáng 13/5/2021. Lễ truy điệu vào 10h30 cùng ngày. An táng tại Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

(Nguồn: https://tienphong.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN