Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Trang chủLý LuậnUkiyo- Dự án âm nhạc anime đầu tiên tại Việt Nam

Ukiyo- Dự án âm nhạc anime đầu tiên tại Việt Nam

11
“Ukiyo”- dự án âm nhạc anime đầu tiên tại Việt Nam đã khẳng định sức hút khi toàn bộ số vé được bán hết chỉ trong vài ngày. Được thực hiện bởi Nhà hát nghệ thuật biểu diễn 8 the Theatre,“Ukiyo” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ dành cho những khán giả yêu thích phim hoạt hình anime Nhật Bản.

Chap 1 “Thế giới rực rỡ” của dự án âm nhạc Ukiyo ra mắt tới đây vào tối 21/4 sẽ mang đến những trải nghiệm sống động cho cộng đồng yêu thích phim anime. Dự án cũng mong muốn thay đổi góc nhìn của công chúng về “wibu”- tên gọi chỉ những người hâm mộ anime và có sở thích hóa trang thành các nhân vật trong phim. Chị Nguyễn Quỳnh Chi, đạo diễn Chap 1 “Thế giới rực rỡ” trong dự án âm nhạc Ukiyo cho rằng: “Mình thấy văn hóa này rất đặc biệt, rất hay, một người gọi là wibu, họ có một tình yêu, sở thích rất mãnh liệt với anime, về văn hoá Nhật Bản. Khán giả sẽ gần như được sống lại ở trong thế giới của bộ phim đấy, qua việc mình kết hợp những hình ảnh và những cái cảnh nổi bật nhất trong phim để lồng ghép với nhau, tạo thành một câu chuyện, khơi dậy cảm xúc khi họ xem anime lần đầu. Trang phục của khán giả, mọi người có thể copslay- một từ được dùng cho văn hóa Nhật Bản khi người ta hóa trang thành nhân vật mà họ thích trong cái bộ anime hoặc Manga. Chương trình có 18 ca khúc và đều từ bộ phim mà mình đã chọn, với mong muốn tạo một bữa tiệc âm nhạc cho một cộng đồng anime”.

Sự kiện âm nhạc Chap 1“Thế giới rực rỡ” thể hiện những sáng tác xuất hiện trong bộ phim anime đình đám của Nhật Bản Your lie in April (Lời nói dối tháng Tư), phim nói về những cảm xúc sâu kín của lứa tuổi học trò và niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc cổ điển của các bạn trẻ. Buổi trình diễn sẽ quy tụ rất nhiều dòng nhạc, đặc biệt là những bản nhạc cổ điển hàn lâm nổi tiếng. Việc trình diễn những bản nhạc đã có ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả cũng là khó khăn đối với giám đốc âm nhạc Hải Phong và ca sỹ Thái Trinh.

Giám đốc Hải Phong chia sẻ: “Những tác phẩm trong phim mình phải soạn lại một chút cho ban nhạc, bởi biên chế của band không thể đáp ứng được hết bản phối trong phim, gần như mình cover lại tất cả bản phối đó. Ấn tượng nhất về phần âm nhạc trong chương trình này là các ca khúc trong phim, có 5 bài tất cả, sẽ là điểm nhấn của cả chương trình, đáng nhớ nhất là ca khúc Nanaimo Symphony, giai điệu tươi vui, tiết tấu vui nhộn, rất tích cực. Những ca khúc đó thể hiện rõ nét nhất của bộ phim và cả tinh thần của bộ phim”.

Ca sĩ Thái Trinh nói: “Khó khăn của em là khi mình hát một ca khúc nhạc chủ đề phim, cả nhạc mở đầu và kết thúc phim, người ta nghe đi nghe lại những ca khúc đó suốt nhiều tập phim, lại là wibu nữa, họ sẽ rất  kỹ tính. Cho nên em phải cân bằng giữa việc giọng hát của em, cá tính riêng của em và việc tôn trọng bản gốc nhất”.

Cùng với giọng hát cao, thanh thoát của ca sỹ Thái trinh, “Thế giới rực rỡ” có sự tham gia của rất nhiều nghệ sỹ chuyên nghiệp như nghệ sĩ violin Mỹ Hương, nghệ sĩ piano Trần Hà Mi, Hòa Thị Hương, guitarist Trịnh Nhật Anh của ban nhạc Ngọt, guitarist Hoàng Tùng… Nghệ sĩ violin Mỹ Hương chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi chơi các bản nhạc trong bộ phim anime. Đây là bộ phim rất ý nghĩa đối với giới trẻ khi đưa nhạc cổ điển vào bộ phim hoạt hình anime, đưa nhạc cổ điển gần gũi đến với các bạn thanh niên, giới trẻ. Ngoài ra còn có các bản Ballad của Chopin, các bản piano rất tiêu chuẩn, rất khó trong giới nhạc cổ điển. Các bạn sẽ cảm nhận được không chỉ về mặt hình ảnh đẹp mà còn vì những bản nhạc âm thanh, để lại những cảm xúc ngọt ngào.”

Ngay khi giới thiệu về sự kiện âm nhạc “Thế giới rực rỡ”, toàn bộ số vé được bán hết chỉ trong vài ngày, đã khẳng định sức hút của dự án Ukiyo. Sức hút lớn cũng đồng nghĩa với kỳ vọng cao khi đây là dự án âm nhạc đầu tiên về anime tại Việt Nam. Một số khán giả cho biết: “Em là fan của bộ Your lie in april từ rất lâu rồi, xem từ hồi cấp 2, đến bây giờ phải xem lại đến 2-3 lần, âm nhạc của phim rất hay, nghe rất cảm xúc. Em rất háo hức vào mong chờ concert sắp tới, không biết những bản nhạc trong phim được các nghệ sỹ trình diễn live trên sân khấu thì sẽ như thế nào?”

Chap1 “Thế giới rực rỡ”- chương trình âm nhạc đầu tiên của dự án Ukiyo sẽ diễn ra vào tối thứ 6, ngày 21/4 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Ngô Thị Nhậm, Hà Nội. Dự kiến dự án Ukiyo sẽ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18,19/5  tới./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN