Thứ Năm, Tháng Mười 24, 2024
Trang chủLý LuậnLiên Hoan Ban Nhạc Toàn Quốc 2024

Liên Hoan Ban Nhạc Toàn Quốc 2024

18

  • Đơn vị tổ chức: Hội NSVN – Hội Âm nhạc Hà Nội – UBND Thị xã Sơn Tây
  • Thời gian: 31/10 đến 02/11/2024
  • Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao Thị xã Sơn Tây
  • Thông tin liên hệ:
  1. Hội NSVN – Ban tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024

– NS Giáng Son – PGĐ Trung tâm Âm nhạc trẻ Hội NSVN.

+ ĐT, Zalo, Facebook: 0913344244

– Phòng công tác Hội viên Hội NSVN, 51 Trần Hưng Đạo – HN

  1. Hội Âm nhạc Hà Nội, 19 Hàng Buồm – HN

– NS Nguyễn Tiến Mạnh – PCT Hội Âm nhạc Hà Nội – Phó Ban Tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024.

 + ĐT, Zalo, Facebook: 0962109649

  1. Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao Thị xã Sơn Tây, số 49 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, thị Xã Sơn Tây – HN

– Đ/C Lê Tuấn Đạt –  Cán bộ Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao Thị xã Sơn Tây – thành viên BTC

+ ĐT, Zalo, Facebook: 0983615505

Thông tin chi tiết xin trong “Thể lệ” Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024

T/M BTC

NSND Phạm Ngọc Khôi, NS Nguyễn Tiến Mạnh, NS Lê Đại Thăng, Tuấn Đạt

Vào chiều ngày 22/10/2024 tại UBND Thị xã Sơn Tây đã diễn ra cuộc Họp báo Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024.

Tham dự chương trình là các nhạc sĩ đại diện cho Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức của Liên hoan, gồm có: Ông Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội NSVN; NS Nguyễn Tiến Mạnh – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội và đồng chí Lê Tuấn Đạt – Cán bộ Trung Tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao xã Sơn Tây – Thành viên Ban tổ chức.

Dưới đây là thông tin chi tiết về Thể lệ Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024

          Thực hiện kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 12/8/2022 của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 30/8/2024 của UBND thị xã Sơn Tây về việc tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024 Chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô;.

          Hội Nhạc sỹ Việt Nam phối hợp Hội Âm nhạc Hà Nội và UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn quốc dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 năm 2024 tại thị xã Sơn Tây cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:

          “Liên hoan ban nhạc toàn quốc năm 2024” là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, là hoạt động văn hóa nghệ thuật đem đến cho Nhân dân Thủ Đô Hà Nội và các vùng lân cận những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chất lượng nghệ thuật cao nhằm duy trì, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa hình ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong thời đại mới.

Liên hoan Ban nhạc còn là dịp để các nghệ sĩ đến từ mọi miền cả nước quy tụ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội, đồng thời Liên hoan cũng là dịp để các nghệ sĩ có cơ hội toả sáng.

BAN NHẠC MAKESENSE

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

  1. Thi gian: Từ ngày 31/10 đến 2 tháng 11 năm 2024.
  2. Địa điểm: Tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây.

          – 20h00 ngày 2/11/2024 công diễn các tiết mục đặc sắc, Lễ công bố, trao giải, (Dự kiến) sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội khác, như Tiktok, Yotube….

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

  1. Nội dung

          Các tác phẩm tham gia Liên hoan là những tác phẩm có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu, lao động, xây dựng và phát triển. Ưu tiên nội dung gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

          – Mỗi ban nhạc trình diễn 04 tiết mục, trong đó có 02 tiết mục hòa tấu (Được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 02 ca khúc (Trong đó phải có 01ca khúc về Hà Nội) Tổng thời lượng cho 4 tiết mục của mỗi Ban nhạc không vượt quá 22 phút.

          – Nội dung các tác phẩm tham gia Liên hoan đảm bảo thực hiện đúng Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật và không vi phạm các quy định khác của pháp luật Việt Nam hiện hành.

  1. Hình thức

          – Các đơn vị trình diễn trực tiếp trên sân khấu nội dung đăng ký tham gia Liên hoan theo hình thức ban, nhóm tập thể, mỗi ban, nhóm nhiều nhất không quá 10 người (đã bao gồm cả ca sĩ).

          – Với các phong cách trình diễn Pop, Rock, Jazz; hoặc thể loại phức hợp mới kết hợp khai thác hiệu ứng công nghệ khác. Các ban nhạc có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống để kết hợp cùng các nhạc cụ khác biểu diễn. Ca sĩ biểu diễn có thể là thành viên hoặc cộng tác viên của ban nhạc trong chương trình.

IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  1. Các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập; các nhóm nhạc tư nhân, các tổ chức xã hội trên toàn quốc, trong đó các thành viên tham gia là người Việt Nam, người nước ngoài đang học tập, làm ăn sinh sống hợp pháp tại Việt Nam.
  2. Cá nhân có đủ điều kiện năng lực điều khiển hành vi cá nhân để thực hiện các nội dung của chương trình Liên hoan.
  3. Các đối tượng không thuộc các trường hợp được quy định trên không được tham gia Liên hoan.
  4. Ban Tổ chức sẽ chia 2 bảng dành cho các đối tượng tham gia Liên hoan.

          + Bảng A dành cho các Ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập.

          + Bảng B dành cho các Ban, nhóm nhạc không chuyên, các Ban, nhóm nhạc tư nhân; các Ban, nhóm nhạc thuộc các tổ chức xã hội khác.

V. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

  1. Hội đồng Giám khảo sẽ gồm 5 người (01 Chủ tịch và 4 thành viên), là các nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc, giảng viên, ca sĩ nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, hoạt động thẩm định sẽ do Hội Âm nhạc Hà Nội, Trung tâm Âm nhạc trẻ – Hội Nhạc sỹ Việt Nam lựa chọn và quyết định của Ban Tổ chức Liên hoan.
  2. Hội đồng Giám khảo sẽ làm việc theo quy chế của Ban Tổ chức, đảm bảo khách quan công bằng để đưa ra những kết quả chính xác giúp cho Ban Tổ chức định danh trao giải.

 

  1. VI. KINH PHÍ TỔ CHỨC
  2. 1. Ban Tổ chức Liên hoan.

          – Chịu trách nhiệm về địa điểm tổ chức Liên hoan và các điều kiện kỹ thuật kèm theo phục vụ Liên hoan; phương tiện vận chuyển đưa đón các đơn vị đến từ các địa phương không thuộc địa bàn Hà Nội tại một nơi tập kết từ trung tâm Thành phố Hà Nội về địa điểm Liên hoan, phục vụ vận chuyển trong quá trình diễn ra Liên hoan;

          – Phối hợp bố trí nơi ăn nghỉ, hỗ trợ một phần kinh phí đi lại đối với các đơn vị từ các tỉnh thành phía Nam Việt Nam đến tham gia Liên hoan;

          – Chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức Liên hoan; Hội đồng Giám khảo; Thư ký và các công tác khác phục vụ Liên hoan;

          – Chịu trách nhiệm lo kinh phí giải thưởng theo quy định.

          – Tất cả các trường hợp phát sinh khác (nếu có) các đơn vị có nhu cầu phát sinh phải báo cáo Ban Tổ chức bằng văn bản. Ban Tổ chức sẽ căn cứ thực tế xem xét quyết định.

  1. Đơn vị tham gia Liên hoan.

          – Tự chịu trách nhiệm về kinh phí đầu tư; sáng tác; dàn dựng các tiết mục tham gia Liên hoan và tất cả trang phục, đạo cụ, nhạc cụ hoặc các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ khác cho các tiết mục của đơn vị mình;

          – Tự chịu trách nhiệm về bản quyền và các quyền liên quan khác theo quy định của Pháp luật đối với các tác phẩm tham gia Liên hoan của đơn vị mình;

          – Tự chịu trách nhiệm phương tiện vận chuyển; ăn nghỉ hoặc các chế độ bồi dưỡng khác của đơn vị mình trong toàn bộ quá trình tham gia Liên hoan;

          – Tất cả các trường hợp phát sinh khác (nếu có) các đơn vị có nhu cầu phát sinh phải báo cáo Ban Tổ chức bằng văn bản. Ban Tổ chức sẽ căn cứ thực tế xem xét quyết định.

VII. GIẢI THƯỞNG LIÊN HOAN

          Giải thưởng Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024 là giải thưởng do Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam căn cứ các quy dịnh của Ban Tổ chức Liên hoan và kết quả thẩm định của Hội đồng Giám khảo quyết định.

  1. Bảng A

                   – 1 Giải Nhất: Trị giá 30 triệu đồng.

                   – 2 Giải Nhì :  Trị giá 20 triệu đồng.

                   – 3 Giải Ba  :  Trị giá 15 triệu đồng.

2. Bảng B

                   – 1 Giải Nhất: Trị giá 30 triệu đồng.

                   – 2 Giải Nhì :  Trị giá 20 triệu đồng.

                   – 3 Giải Ba  :  Trị giá 15 triệu đồng.

  1. Hội Nhạc sỹ Việt Nam và Hội Âm nhạc Hà Nội sẽ tặng các giải chuyên đề, giải riêng cho các cá nhân là thành viên các Ban nhạc có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng biểu diễn xuất sắc.

          Ban Tổ chức sẽ tặng giải Khuyến khích cho tập thể và cá nhân tham gia có nhiều cố gắng đóng góp cho Liên hoan.

          VIII. Thông tin liên hệ.  

          Các đơn vị có nhu cầu tham gia Liên hoan gửi bản đăng ký tham gia về Ban tổ chức chậm nhất trước ngày 22 tháng 10 năm 2024 theo các địa chỉ sau:

  1. Hội Nhạc sỹ Việt Nam – Ban tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc 2024.

          – Nhạc sỹ Giáng Son, Phó Giám đốc Trung tâm Âm nhạc trẻ Hội NSVN.

           + Phòng công tác Hội viên Hội NSVN số 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm Hà Nội. ĐT: 0913344244. Email: tagiangsol@gmail.com

  1. Hội âm nhạc Hà Nội số 19 Hàng Buồm, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

          – Nhạc sĩ Nguyễn Tiến Mạnh, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc HN, Phó Ban tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc 2024.

          + ĐT 0962109649, số Zalo, facebook 0962109649.

  1. Trung Tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao xã Sơn Tây, số 49 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

          Đ/c Lê Tuấn Đạt – Cán bộ Trung Tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao xã Sơn Tây – Thành viên Ban tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc 2024.

          ĐT 0983615505, số Zalo, facebook 0983615505.

  1. Các đơn vị đăng ký tham gia Liên hoan gửi bản danh sách các thành viên có xác nhận của cấp có thẩm quyền. (QĐ cử tham gia đơn vị các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập, các cơ quan và các tổ chức xã hội khác).

          – Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan gửi văn bản cung cấp đầy đủ thông tin về tác phẩm sẽ tham gia Liên hoan, và tự chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đó.

          – Trong quá trình diễn ra Liên hoan, Ban Chỉ đạo; Ban Tổ chức sẽ căn cứ tình hình thực tế để có những điều chỉnh phù hợp và sẽ thông báo cụ thể tới các đơn vị tham gia Liên hoan. Các đơn vị ham gia Liên hoan có trách nhiệm thực hiện các quy định, lịch thi, lịch biểu diễn do Ban Tổ chức sắp xếp.

          Trên đây là Thể lệ tham gia Liên hoan Ban nhạc toàn quốc chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) để các cơ quan, đơn vị, liên quan và các ban nhạc triển khai thực hiện.

          Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu phát hiện còn có những vấn đề chưa hợp lý, đại diện các đơn vị có ý kiến bằng văn bản gửi về Văn phòng Ban Tổ chức Liên hoan tại địa chỉ: Địa chỉ số 49 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Văn phòng Ban Tổ chức Liên hoan có trách nhiệm tổng hợp ý kiến trình Lãnh đạo theo các khối chuyên ngành kèm theo đề xuất phương án xử lý (nếu có).

Nhà Hát CMN Việt Nam

 

Trưng Vương Band

 *Văn bản Thể lệ file PDF:

Thể lệ Liên hoan Ban nhạc 2024 (1)
  • BẢN ĐĂNG KÝ:

Đơn vị:…………   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
………………………..              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–

 

                                                    BẢN ĐĂNG KÝ
Tham gia Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc năm 2024
Sơn Tây – Hà Nội
Kính gửi Ban tổ chức Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc năm 2024.
Ban nhạc:……………………………………………………………
Thuộc đơn vị:…………………………………………………………………………..
Địa chỉ:. ………………………………………………………………………………….
Người đại diện hợp pháp………………………….Chức vụ:………………
Ngày sinh: / / . CCCD:………………………….Cấp tại:………………………..
Nơi cư trú:………………………………………………………………………………..
Điện thoại liên hệ:                                     .Email:
1. Đăng ký tham gia Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc năm 2024 diễn ra từ ngày
31/10 đến 02/11/2024. tại Thị xã Sơn Tây -Thành phố Hà Nội.
2. Nội dung đăng ký tham gia Liên hoan gồm các tác phẩm sau:

TT TÁC PHẨM TÁC GIẢ HÌNH THỨC BIỂU DIỄN
1
2
3
4

 

  1. Chúng tôi xin cam kết thực hiện đầy đủ các quy định tại Thể lệ của Liên hoan và đáp ứng các yêu cầu cũng như sự phân công của Ban tổ chức trong quá trình diễn ra Liên hoan Ban nhạc toàn Quốc năm 2024.

(Lưu ý: Hạn nộp bản đăng ký là 15h ngày 25 tháng 10 năm 2024 theo dấu Bưu điện hoặc trực tiếp với Ban tổ chức như đã thông báo trong Thể lệ)

………… Ngày tháng năm 2024.
Đại diện Lãnh đạo đơn vị hoặc trưởng ban nhạc

 

 

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN