Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Trang chủNhân vậtNghệ SĩTrọn tấm lòng hướng về miền Trung

Trọn tấm lòng hướng về miền Trung

11

(Tác giả: Thùy Trang)

Tất cả nghệ sĩ tham gia các đêm diễn không nhận cát-sê và ra sức vận động mọi người cùng chung tay giúp người dân miền Trung.

Miền Trung không đơn độc khi cả nước cùng hướng về. Bằng cách này hay cách khác, nghệ sĩ cùng chung tay, làm nên câu chuyện tình người đẹp đẽ với truyền thống muôn đời “lá lành đùm lá rách”.

Cùng nhau vượt lũ

Liveconcert Quang Dũng với chủ đề “Lời ca dao Mẹ”, diễn ra vào tối 29-10 tại Nhà hát Thành phố, sẽ dành toàn bộ tiền bán vé và đóng góp của các nhà hảo tâm để ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Với thông điệp “Đêm nhạc dành trọn cho miền Trung”, ca sĩ Quang Dũng chia sẻ: “Cố gắng hết sức mình để làm được những điều tốt nhất có thể cho miền Trung lúc này. Là người con của miền Trung, bằng tấm lòng, Dũng mong rằng chúng ta chung tay bằng những cách thiết thực nhất để động viên hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn”.

Đêm nhạc gây quỹ “Cùng em vượt lũ – gởi trọn tấm lòng cho trẻ em miền Trung Quảng Trị yêu thương”, cũng sẽ diễn ra vào ngày 1-11 tại Nhà hát VOH (TP HCM). Chương trình có sự tham gia của các giọng ca nổi tiếng nhiều thế hệ như: Cẩm Vân, Quang Linh, Phương Thanh, Vân Khánh, MC Đại Nghĩa, Ngọc Mai, Cao Thái Sơn, Lân Nhã, Đinh Hương, Thảo Trang, Trung Quân Idol, Nguyên Hà, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp…

Tất cả nghệ sĩ không nhận cát-sê và ra sức vận động mọi người chung tay tại thời điểm khó khăn này. Ban tổ chức cũng yêu cầu khán giả tham gia đêm nhạc không tặng hoa hay gấu bông, để dành chi phí tập trung cho việc quyên góp.

Nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc “Việt Nam tử tế…”. Ảnh: KIM THANH

Ấm áp tình người

Trước đó, đêm nhạc “Việt Nam tử tế: Cơn lũ qua đi – Tình người ở lại”, do ê-kíp Làn sóng xanh và Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài VOH thực hiện, diễn ra tối 25-10 tại Nhà hát VOH mang về cho người dân miền Trung hơn 6 tỉ đồng. Trong đó, gần 5,2 tỉ đồng và áo ấm, chăn, nhu yếu phẩm, thuốc men (tương đương 1 tỉ đồng) – là số tiền quyên góp được từ đêm nhạc thiện nguyện này. Đây có thể nói là con số “trong mơ” bởi vì mục tiêu ban đầu đặt ra chỉ khoảng 2 tỉ đồng.

Đêm nhạc kể trên đã có nhiều khoảnh khắc xúc động, nhiều câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ và hơn hết là tấm lòng tử tế của người Việt Nam đã được lan tỏa. Ca sĩ Hiền Thục tâm sự: “Những năm xa nhà mình mới thấm được 2 chữ “tha hương”. Dù đi đâu thì mình cũng là người Việt Nam, dù chỉ góp một chút xíu hay một điều nhỏ thì cũng phần nào làm ấm lòng đồng bào của mình. Cách nào cũng được, miễn là mình có lòng”. Đã có thính giả dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng vẫn muốn góp sức cho đồng bào. Một cặp vợ chồng công nhân ở Bình Dương đã không ngại đến tận đài mua cặp vé và gom hết số tiền dành dụm được trong 1 tháng là 3 triệu đồng để ủng hộ đêm nhạc. Hai thính giả lớn tuổi không còn đủ sức đi xem ca nhạc vẫn gọi điện thoại thông báo đóng góp 100 triệu đồng. Một bạn trẻ cùng với bạn bè thông báo với ban tổ chức quyên góp 500 triệu đồng, vài giờ sau đã báo lại 800 triệu đồng. Chưa kể rất nhiều thính giả muốn mua vé mà vé đã bán hết nhưng vẫn quyết định xin góp tiền và chỉ cần có 1 chỗ đứng trong khán phòng.

Tại đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết sắp tới, anh cùng đồng nghiệp sẽ có hoạt động góp phần khắc phục hậu quả sau lũ, cụ thể là anh sẽ đến 5 tỉnh – thành bị thiệt hại nặng nhất, mỗi tỉnh – thành sẽ cố gắng xây lại hoặc sửa chữa khoảng 100 căn nhà, chưa kể những phần quà đặc biệt mà anh cùng bạn bè sẽ trao riêng.

Cũng trong đêm 25-10, chương trình “Vì miền Trung thương yêu” tại phòng trà Không Tên, với phần biểu diễn của các ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Lệ Quyên, Quang Lê, Nguyễn Hồng Nhung, Vy Oanh, nhóm hài Nam Thư, MC Vân Hugo… đã quyên góp toàn bộ doanh thu gửi đến những đồng bào đang còn oằn mình sau lũ. Lệ Quyên cũng chia sẻ: “Mong nắng ấm về với miền Trung, tất cả chi phí bán vé sẽ để ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn”. Đêm nhạc thiện nguyện Hạt giống tâm hồn – Vì miền Trung yêu thương tại Cà phê – Sách Hạt giống tâm hồn (TP HCM), diễn ra ngày 26-10 cũng thu hút sự chú ý của khán giả bởi màn đấu giá chiếc xe cổ Citroen (năm 1936, của Pháp). Chiếc xe được mua với giá 400 triệu đồng, cùng với số tiền quyên góp từ đêm nhạc, nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn sẽ dùng để giúp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Trong khi đó, đêm nhạc “Thương về miền Trung”, đã diễn ra vào ngày 18-10 tại tòa nhà Thông Tấn xã Việt Nam (TP HCM) cũng gặt hái thành công ngoài mong đợi với việc đóng góp và kêu gọi cộng đồng đóng góp, hỗ trợ người dân vùng lũ ở miền Trung. Các nghệ sĩ Hoàng Bách, Quý Bình, Hoàng Trang, Hà Vân, Thanh Thức, Tùng Anh, MC Nguyên Khang, diễn viên Ngọc Lan, Huy Khánh… không chỉ đóng góp tài lực riêng mà còn lan tỏa sức ảnh hưởng của mình cho các hoạt động quyên góp cứu trợ.

Cộng đồng fandom – những người hâm mộ nghệ sĩ nước ngoài tại Việt Nam, phần đông là giới trẻ – thay đổi định kiến của nhiều người khi tích cực đứng ra kêu gọi và quyên góp trong các hoạt động kêu gọi và tổ chức cứu trợ. Fanclub của hàng loạt ngôi sao quốc tế như: Xiao Zhan, Yang Yang, Hua Chen Yu (Trung Quốc)…; các nhóm nhạc BTS, EXO, Super Junior, Blackpink, Seventeen (Hàn Quốc)… đều kêu gọi người hâm mộ tích cực hướng về đồng bào miền Trung và nhận được hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỉ đồng cùng nhiều vật dụng quần áo, lương thực, thuốc men…

(Nguồn: https://nld.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN