Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Trang chủNhân vậtNghệ SĩRa mắt album nhạc hoà tấu Hi-end đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt album nhạc hoà tấu Hi-end đầu tiên tại Việt Nam

9

(Tác giả: Tiểu Tân)

Nghệ sĩ Guitar Hoàng Minh vừa cho ra mắt album nhạc hoà tấu Đêm không ngủ. Đây là dự án âm nhạc được nhà sản xuất âm nhạc và nghệ sĩ Hoàng Minh đầu tư công phu.

Album nhạc hoà tấu “Đêm không ngủ”

Album Đêm không ngủ gồm 9 nhạc phẩm được tuyển chọn thực hiện với tiêu chí là những tác phẩm bất hủ của Việt Nam, đã được thử thách qua thời gian, gần gũi với người nghe…

Cũng là những bản nhạc đã đi vào lòng người qua nhiều thế hệ như Hạ Trắng, Mười năm tình cũ, Buồn ơi chào mi… nhưng ở album này người nghe sẽ được thưởng thức qua màu hoà âm hoàn toàn khác lạ. Các tác phẩm đã “lột xác” hoàn toàn khi được mặc một bộ áo hoà âm mới. Sẽ không có một khúc intro, đoạn giang tấu hay câu nhạc đệm nào giống với các bản nhạc cùng tên trước đây.

Nghệ sĩ Guitar Hoàng Minh

Guitarist Hoàng Minh chia sẻ: “Quá trình hoà âm và thu âm, chúng tôi đã tiết chế bản thân, nêm món vừa phải, không quá mặn, không quá ngọt, phù hợp với khẩu vị người dùng. Một vài bài có pha một chút Smooth Jazz, nhưng cũng rất nhẹ nhàng, không lạm dụng…”.

Nghệ sĩ Guitar Hoàng Minh trong một buổi trình diễn cùng ca sĩ Phương Thanh

Ngoài sự chậm rãi nhẹ nhàng vốn có của các bản nhạc được tuyển chọn trong album, người nghe còn dễ dàng nhận ra từ đầu đến cuối Guitarist Hoàng Minh và các nghệ sĩ không có bất kỳ màn múa ngón nào.

Nghệ sĩ Hoàng Minh tâm sự: “Đó là yêu cầu bắt buộc với các nghệ sĩ vì album này được sản xuất theo những đòi hỏi khắt khe của giới nghe nhạc hi-end. Một trong những đặc thù của nhạc hi-end là nhạc chơi nốt nào ra nốt đó, chậm rãi nhưng đi vào chiều sâu. Cấm ngặt những màn khoe ngón của các nghệ sĩ”.

Album Đêm không ngủ được thu bởi kỹ thuật analog và công nghệ “tế bào quang điện” (Electroluminescent Optical Methodology) để chuyển đổi âm thanh thành ánh sáng trước khi đưa vào computer để xử lý. Công nghệ thu âm này lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, ngay cả trên thế giới cũng còn rất hiếm.

(Nguồn: https://www.sggp.org.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN