Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủLý LuậnMetanoia và hành trình chiến thắng đầy thuyết phục tại Rock Việt

Metanoia và hành trình chiến thắng đầy thuyết phục tại Rock Việt

14
Tác giả: Lê Anh/VOV.VN
Metanoia đã khẳng định tài năng, bản lĩnh xuyên suốt hành trình tại Rock Việt và chiến thắng thuyết phục, trở thành Quán quân mùa đầu tiên.

Mở màn hoành tráng

Metanoia chào sân và cũng là đội mở màn tập 3 Rock Việt với ca khúc “Lối” đã khiến các HLV 3 đội đều đứng ngồi không yên và phải bấm nút chọn, ai nấy đều rời “ghế nóng” cổ vũ nhiệt tình cho phần trình diễn bùng nổ.

Nhận xét về phần thi của Metanoia, HLV Trần Tuấn Hùng tấm tắc khen ngợi: “Đây không phải là thí sinh nữa mà là những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, còn chúng tôi là những khán giả”. HLV Phạm Anh Khoa cũng khẳng định: “Từ đầu đến giờ, các bạn thể hiện rõ nét cá tính nhất”. Siu Black đòi “bỏ bùa” thí sinh để chiêu mộ Metanoia: “Tôi chỉ cần nhỏ một tí xíu bùa của tôi là các bạn hát rất có lực”.

“Lột xác” ấn tượng 

Metanoia bước vào tập 6 với tư cách một trong những band rock được trông đợi nhất của Đại bàng trắng. Cả nhóm đã mang đến cho khán giả ca khúc “Sống” – sáng tác hoàn toàn mới, được hoàn thành trong 5 ngày nói lên hình tượng rắn lột xác, gửi gắm thông điệp: “Cuộc sống có nhiều khó khăn và chúng ta vẫn phải từng bước vượt qua để lột xác”. Khi được hỏi liệu có phải quá mạo hiểm khi mang một bài hát mới lên sân khấu, đại diện nhóm chia sẻ vì Thỏ Trauma – thành viên nữ duy nhất của ban nhạc muốn nên tất cả đều “chiều”.

Metanoina nhận được những lời nhận xét có cánh từ các HLV.  HLV Trần Tuấn Hùng xin phép đồng đội chốt luôn quyết định: “Chắc chắn Metanoia sẽ là đội vào vòng trong”. Riêng HLV Phương Thanh “đặt hàng” cả nhóm: “Chị muốn Thỏ phá cách một xíu nữa, thoát ra khỏi vùng an toàn. Các bạn ban nhạc kỳ sau chị muốn có những khoảng lặng để Thỏ lộ hẳn giọng hát của mình ra luôn”. HLV Siu Black cũng dành lời khen cho Thỏ Trauma: “Bạn bằng 1 nửa ký tôi hồi xưa thôi mà bạn hát cỡ này thì tôi rất thích. Cô nữ vừa mãnh liệt, nhẹ nhàng, hài hòa, chị thích lắm”. Những lời nhận xét của các HLV đã khẳng định Metanoi ở thời điểm đó như một ứng cử viên sáng cho ngôi vị Quán quân.

Bùng nổ sân khấu Rock Việt

Metanoia mang đến tập 7 của Rock Việt với ca khúc “Chạy đi thôi”. Phần trình diễn gần như hoàn hảo của Metanoia khiến HLV Siu Black không thể tìm ra được điểm chê: “Chị muốn làm khó mà chị làm không được”. Trong khi đó, HLV Phương Thanh gửi lời cảm ơn đến Metanoia vì tạo nên bức tranh rất đẹp cho Rock Việt, đẹp về cả phần hình lẫn tiếng. HLVo Đỗ Hoàng Hiệp chúc mừng đội Đại bàng trắng vì có quá nhiều ứng viên sáng trong đội hình. Phần trình diễn đầy bùng cháy này đã giúp Metanoia nhận về điểm số cao nhất từ 2 đội HLV đối thủ dần khẳng định sức công phá quá đáng gờm của ban nhạc tại Rock Việt.

HLV Đỗ Hoàng Hiệp từng đòi loại thẳng Metanoia

Metanoia bước vào tập 9 với tâm thế là band nhạc hiếm hoi ẵm điểm tuyệt đối ở vòng Thử thách kết hợp nhạc cụ dân tộc tuần trước đó. Trong vòng Thử thách tập 9, Metanoia tiếp tục khiến cả khán phòng Rock Việt – Tiger như được “đốt cháy” vì tiết mục quá bùng nổ. Phần thi “Khát” của ban nhạc đã khiến HLV Đỗ Hoàng Hiệp phải cởi luôn áo khoác vì quá “nóng”.

Metanoia đã thực hiện đúng lời hứa với các HLV: “Sẽ càng bùng nổ hơn nữa và sẽ làm mọi người càng ngạc nhiên”. HLV khó tính Đinh Tuấn Khanh cũng phải thốt lên: “Thật sự không biết nói gì, quá hoàn hảo rồi còn nói gì nữa giờ”. Riêng HLV Siu Black lại cho rằng Thỏ Trauma tuần này hát không nghe rõ lời bằng tuần trước. Tuy nhiêu cũng là đủ để Metanoia nhận về ưu thế gần như tuyệt đối với  9,75 điểm từ “nữ hoàng rock rừng” và 3 điểm 10 tròn từ đội Mãnh hổ gầm và HLV Đinh Tuấn Khanh.

Áp đảo các đối thủ

Ở thời điểm bước vào tập 10, ưu thế của Metanoia đã quá rõ ràng. Được nhận định là “át chủ bài” của Đại bàng trắng khi tất cả các tuần đều có phần thể hiện vô cùng xuất sắc, đã mắt, đã tai, tại tập 10, Metanoia làm mới bản thân bằng bản cover lại bản hit của Bức Tường: “Cơn mưa tháng 5” với sự hỗ trợ của piano. HLV Phạm Anh Khoa vô cùng tự hào về học trò: “Trước đây tất cả vòng khác, chuyện bùng nổ của Metanoia không phải vấn đề lớn, chúng tôi mong chờ một nốt lắng của Metanoia, tác phẩm nào đó thể hiện được biên độ thấp ở phần cảm xúc, trình bày, dàn trải và tôi nói thật các bạn làm được rồi. Thỏ đừng nói với anh em không hát chậm, lắng được, anh không tin”.  HLV Trần Tuấn Hùng cực kỳ xúc động trước phần thi của Metanoia: “Anh thấy rất xúc động trước những gì bọn em mang tới, đó chính là sự bùng nổ của Metanoia mà anh mong chờ”.

HLV Đỗ Hoàng Hiệp đã gọi Thỏ Trauma là “nàng tiên thỏ” vì tạo hình nhẹ nhàng của giọng ca chính xinh đẹp: “Anh rất bất ngờ với nàng tiên thỏ, em hát rất tình cảm, anh cũng rất ấn tượng với màn solo guitar”. Đây cũng là phần thi duy nhất ẵm điểm tuyệt đối trong đêm Chung kết đầu tiên.

Phương Thanh gọi Metanoia là “ hãnh diện của rock Việt”

Đến với chung kết 2, Metanoia gần như đã chắc suất Quán quân. Phần thi được đầu tư công phu, chỉn chu  với ca khúc Nghiệp – một ca khúc được sáng tác bởi Thỏ Trauma, khiến HLV Phương Thanh bày tỏ niềm ngưỡng mộ với Metanoia: “Nội lực các bạn khủng khiếp, các bạn đã vượt qua khỏi Rock Việt luôn rồi. Nếu có một cuộc giao lưu rock quốc tế, Phương Thanh nghĩ các bạn đi chúng ta sẽ rất hãnh diện. Khen các bạn cũng bằng thừa, các bạn chỉn chu quá, nhiệt huyết quá, phần trình diễn các bạn tuyệt vời. Metanoia là hãnh diện của rock Việt”.

Qua 12 tập phát sóng, Metanoia luôn giữ được phong độ với những phần trình diễn đầy công phu và giàu cảm xúc. Không chỉ thể hiện lại nhiều bản hit với phong cách – bản phối mới, Metanoia còn chứng minh khả năng đầy biến hóa đa dạng của mình khi có thể hoàn thiện một phần trình diễn trọn vẹn với những ca khúc được sáng tác mới hoàn toàn./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN