Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủLý LuậnYOGA VÀ ÂM NHẠC – SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT CHO...

YOGA VÀ ÂM NHẠC – SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

15
Thể thao và âm nhạc là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Về cơ bản chúng không giống nhau nhưng không thể phủ nhận hiệu quả khi kết hợp cả hai. Trong cuộc sống âm nhạc có một sức sống và tầm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và biểu cảm của con người. Âm nhạc tác động đến tâm lý của mỗi người một cách vô thức, làm họ cảm thấy thấy hạnh phúc hơn, gợi lại những kí ức trong quá khứ hay đơn giản thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả hơn.

YOGA VÀ ÂM NHẠC – SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy kết hợp âm nhạc trong buổi luyện tập mang đến hiệu quả cao, thúc đẩy và kích thích tinh thần chuyên tâm, tập trung trong thời gian luyện tập yoga. Ngoài ra âm nhạc có tác dụng tuyệt vời trong việc xoa diệu tinh thần, điều đó bổ trợ cho tác dụng giảm căng thẳng của Yoga. Kết hợp yoga và âm nhạc là một cách tập luyện không chỉ mang lại lợi ích tức thời mà còn có hiệu quả lâu dài cho sức khỏe của bạn.

Một dịch vụ âm nhạc hàng đầu thế giới Spotify đã thống kê được rằng, lượng stream các danh sách phát nhạc Yoga tăng 11% qua từng năm, ngoài ra tại đây còn có 2,4 triệu playlist mang cảm hứng yoga được người dùng tự tạo ra để tận hưởng và chia sẻ lan tỏa. Điều đó cho thấy việc kết hợp âm nhạc và yoga đã vô cùng phổ biến và vẫn đang được tiếp tục lan tỏa ở cộng đồng luyện tập yoga nói riêng và cộng đồng yêu thích thể thao nói chung.

Nếu như những giai điệu êm ái và thuần nhất, hay những âm thanh mang đầy tính thanh lọc của thiên nhiên, làm nên “bản sắc” của những khúc nhạc Yoga truyền thống, thì sang đến thế kỷ 21, nhạc Yoga đã có những bước chuyển mình táo bạo. Mọi người đã biến chuyển âm nhạc phù hợp với sở thích và nhiều bộ môn yoga khác nhau.

YOGA VÀ ÂM NHẠC – SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO NHẤT CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

Một số bản nhạc tuyệt vời bạn có thể nghe khi luyện tập yoga là:

–          Playlist âm thanh thiên nhiên: đây là những giai điệu cơ bản và phù hợp hầu hết nhiều loại hình yoga khác nhau

–          “Holocene”- Bon Iver một bản nhạc nhẹ nhàng phù hợp khi bạn tập vào buổi sáng sớm, tận huởng ánh nắng và tập trung vào hơi thở cùng những chuyển động nhẹ nhàng

–          “Hurt Me” của Lapsley Một bản nhạc cũng vô cùng phù hợp khi bạn đón mặt trời đầu ngày. Với bản nhạc này cảm xúc của bạn sẽ dễ cân bằng hơn, nhận thức những cảm xúc của bản thân và bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng cùng những cảm xúc tích cực.

–          “Slow Down”- Scott On Giai điệu tuyệt vời bạn có thể chọn để thư giãn cuối ngày cùng những động tác thư giãn xác chết của yoga.

Yoga mang đến cho bạn một cuộc sống lành mạnh và tuyệt vời hơn là sự thật. Vậy nên nếu bạn còn đang chần chừ giữa nhiều bộ môn thể thao khác nhau thì sao không thử sức với yoga. Hiện số lượng trung tâm yoga ngày càng tăng cho thấy xu hướng luyện tập yoga của mọi người đang tăng cao, bạn có thể chọn tập luyện tại các trung tâm thể thao. Ngoài ra một xu hướng mới cho những ai ngại đến nơi đông người tập luyện hoàn toàn có thể lựa chọn học cùng giáo viên dạy Yoga tại nhà.

Khi học với giáo viên hướng dẫn yoga riêng tại nhà bạn sẽ được thiết kế một giáo trình luyện tập phù hợp với đặc tính của cơ thể. Đặc biệt là những ai có những nhu cầu đặc biệt ở sức khỏe như nhu cầu giảm cân, nhu cầu tăng cân, những ai mang bệnh về tim không thể hoạt động mạnh vẫn có thể luyện tập tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ với yoga. Dù với đặc tính cá nhân nào bạn vẫn có thể được luyện tập với một giáo trình riêng nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn…

(Nguồn: https://hocyoga.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN