Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang chủLý LuậnBức Tường, Desire và các ban nhạc thập niên 90 hội ngộ...

Bức Tường, Desire và các ban nhạc thập niên 90 hội ngộ tại “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô”

12
Tác giả: Phương Anh/VOV.VN
“Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ là dịp hội ngộ của những ca sỹ, ban nhạc, là những cựu sinh viên Thủ đô của thập niên 90 của thế kỷ XX.

Chương trình sẽ diễn ra từ 17h chiều ngày 16/4 tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) số 19, Lê Thánh Tông, Hà Nội với sự tham gia của nhiều ca sỹ, ban nhạc cựu Sinh viên Thủ đô như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band; nhóm nhảy Big Toe – C.O – ZigZag; MC Thảo Vân, MC Đinh Tiến Dũng, Nhóm Sao Mai, ca sỹ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi, Kiều Trinh, Liên Trịnh,…Dự kiến sẽ có khoảng 50 tiết mục và kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ.

Những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa – giải trí của giới trẻ Việt Nam, tạo nên làn sóng đam mê bất tận đối với những The Beatles, Queen, ABBA, Smokie, Bee Gees, Boney M, Pink Floyd, Dire Straits, Deep Purple, Metallica…Cùng với âm nhạc, phong cách sống, phong cách thời trang, những ca sỹ, ban nhạc nổi tiếng vào thời kỳ đó đã trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực, truyền cho giới sinh viên Việt Nam những cảm hứng lớn lao và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc và cuộc sống.

Cũng vào giai đoạn này, phong trào tổ chức dạ hội Sinh viên đã phát triển vô cùng sôi động, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội. Những buổi dạ hội sinh viên liên tục diễn ra một cách rầm rộ tại sân trường các trường Đại học lớn như: ĐH Tổng hợp, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Bách Khoa…, thu hút sự tham gia của hàng vạn sinh viên từ nhiều trường Đại học, và trở thành hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất đối với giới trẻ lứa tuổi 6X, 7X thời bấy giờ.

Những ca sỹ, ban nhạc sinh viên ngày ấy nay đã ở lứa tuổi U50, U60, đã trở thành những nghệ sỹ nổi tiếng, những chính khách, trí thức, doanh nhân thành đạt, chiếm nhiều vị trí quan trọng trong xã hội, nhưng vẫn luôn cháy bỏng trong lòng một niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc. Chương trình Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô sẽ làm tái hiện không khí sôi động, bùng nổ tại các sân trường Đại học, các nhà thi đấu, các sân vận động, ký túc xá,…đồng thời, lan tỏa đam mê và năng lượng tích cực tới cho những người tham dự và toàn xã hội.

Chương trình Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô do công ty Mỹ Thanh sản xuất với sự đồng hành tổ chức của FPT Telecom, nhà tài trợ Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội sẽ được thực hiện một cách quy mô, chuyên nghiệp, công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, nhưng vẫn đảm bảo phong cách Retro, hoài niệm, tạo nên một không gian nghệ thuật đích thực dành cho các khán giả yêu nhạc Thủ đô. Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để lan tỏa niềm đam mê âm nhạc tới nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Ông Trần Thanh Tùng (Tùng John), thành viên của Ban nhạc Desire đồng thời là Giám đốc công ty Mỹ Thanh, đại diện Ban tổ chức, cho biết: “Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sỹ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc. Tất cả chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực”.

Chương trình dự kiến sẽ được phát sóng trực tuyến trên ứng dụng FPT Play và Facebook Fan Page: Dạ hội Cựu SV Thủ đô./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN