Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Trang chủLý Luận"Sơn ca đất mỏ" Lương Ngọc Diệp ra mắt MV về mùa...

“Sơn ca đất mỏ” Lương Ngọc Diệp ra mắt MV về mùa xuân

11
Ca sỹ Lương Ngọc Diệp – “sơn ca đất mỏ” vừa ra mắt khán giả MV “Vũ khúc xuân yêu”, đây chính là sản phẩm cuối cùng khép lại một năm Nhâm Dần rất nhiều thành tựu của nữ ca sỹ nổi tiếng Quảng Ninh này.

“Vũ khúc xuân yêu” là một ca khúc nước ngoài được chính Lương Ngọc Diệp viết lời Việt – một ca khúc bán cổ điển nhẹ nhàng, bay bổng với giai điệu đẹp như một bức tranh mùa xuân. Lương Ngọc Diệp đã thổi vào đó “hồn cốt” của Việt Nam khi đặt lời Việt những ca từ thể hiện sắc xuân nồng nàn, ấm áp. Giọng hát của cô cũng ngọt ngào, sâu lắng, bay bổng và tinh tế khiến cho không khí mùa xuân trong ca khúc cả trở nên rộn ràng và lãng mạn.

Không quá đầu tư vào hình ảnh cũng như sự dàn dựng như các MV khác, Lương Ngọc Diệp lựa chọn âm nhạc làm điểm nhấn, phục vụ phần “nghe” là chủ yếu. Vậy nên, từ phối khí đến giọng hát, thu âm đều được cô thực hiện rất tỉ mỉ, chỉn chu để mang đến cho khán giả cảm giác thư thái, dễ chịu và nhiều cảm xúc nhất khi thưởng thức bài hát Vũ khúc xuân yêu trong MV này.

Một năm đã qua đi, đối với Lương Ngọc Diệp – 2022 là một năm đánh dấu nhiều sự kiện và thành tựu quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Ra mắt CD Mơ yêu gây tiếng vang với những ca khúc do chính Lương Ngọc Diệp sáng tác và trình bày. Sau đó, cô lại viết bài trong MV “Ký ức về anh” của ca sỹ Hồng Nhung và cũng ra mắt trong tháng 10/2022.

Đặc biệt, từng là quán quân cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt Trung, nên năm qua Lương Ngọc Diệp được ban tổ chức hai nước mời vào “ghế nóng” ban giám khảo vòng chung kết của cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt Trung năm 2022. Đây được coi là một bước tiến dài trong sự nghiệp âm nhạc của Lương Ngọc Diệp, bởi từ vị trí của một thí sinh bước lên vị trí của một thành viên ban giám khảo thực sự là một quá trình phấn đấu, rèn luyện vô cùng khắc nghiệt để trưởng thành, đủ trình độ cũng như tư cách ngồi vào vị trí giám khảo cuộc thi hát có yếu tố quốc tế như cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt Trung.

“Quả ngọt” tiếp tục đến với Lương Ngọc Diệp khi tháng 12/2022, Hội nhạc sỹ Việt Nam đã trao cho cô giải B với tác phẩm “Chờ” – một ca khúc nằm trong CD Mơ yêu mà cô phát hành hồi giữa năm 2022. Vượt qua rất nhiều đề cử đến từ các chi hội nhạc sỹ trong cả nước, Lương Ngọc Diệp đã vinh dự được nhận giải B của Hội nhạc sỹ Việt Nam trong giải thưởng thường niên của Hội – đây không chỉ là niềm tự hào của Lương Ngọc Diệp mà nó còn đánh dấu sự trưởng thành của nữ ca sỹ – nhạc sỹ luôn đam mê và cháy hết mình với nghệ thuật này.

Lương Ngọc Diệp được biết đến với danh xưng “Sơn ca đất mỏ” do truyền thông Quảng Ninh dành tặng cho cô.  Xuất thân từ công nhân mỏ thuộc Tập Đoàn Công Nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam, nhưng cô lại vô cùng đam mê với ca hát và đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi như Giải Nhì Tiếng hát Truyền hình Quảng Ninh 2009, Giải Nhất Tiếng hát Việt Trung 2010, gương mặt trẻ tiêu biểu của Tỉnh trong lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật. Cô đã tốt nghiệp Thạc sỹ thanh nhạc tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc.

Năm 2012, Lương Ngọc Diệp phát hành CD Vol 1 với tên gọi “Hạ Long sớm”, đây là một sản phẩm gồm các ca khúc viết về Quảng Ninh rất mới mẻ, trẻ trung tràn đầy sức sống. Sau khi phát hành CD “Hạ Long sớm”, Lương Ngọc Diệp xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền thông của tỉnh Quảng Ninh và được mời biểu diễn liên tục trên các sân khấu ca nhạc và những sự kiện lớn của tỉnh. Hiện nay, Lương Ngọc Diệp là một trong những ca – nhạc sỹ trẻ nổi bật nhất của tỉnh Quảng Ninh, là niềm tự hào mới của làng âm nhạc đất mỏ./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN