Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Trang chủNhân vậtNghệ SĩTùng Dương đêm nào cũng mơ về Nguyễn Cường, Trần Tiến...

Tùng Dương đêm nào cũng mơ về Nguyễn Cường, Trần Tiến…

17

Từ khi bắt tay vào làm liveshow “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng”, nam ca sĩ đêm nào cũng mơ về Nguyễn Cường, Trần Tiến, Dương Thụ, Phó Đức Phương.

Sau thành công của liveshow “Trời và đất” năm 2017, Tùng Dương bắt tay vào làm liveshow thứ 10 trong sự nghiệp âm nhạc của anh mang tên “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng”.

Đây là giấc mơ được anh ấp ủ trong nhiều năm trời với một concept âm nhạc độc đáo: kết hợp tác phẩm của 4 nhạc sĩ trong “Bộ tứ sông Hồng” gồm: Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường và Trần Tiến.

Trước đây, chưa từng có một ca sĩ solo nào tổ chức một đêm nhạc riêng với tác phẩm của “Bộ tứ sông Hồng” bởi nhiều lẽ: Với một số lượng tác phẩm đồ sộ, sẽ rất khó để chắt lọc, sắp xếp đưa vào trong một đêm nhạc chỉ gói gọn có 2-3 tiếng đồng hồ. 4 nhạc sĩ là 4 cá tính âm nhạc khác nhau, việc 1 ca sĩ thể hiện tác phẩm của 4 người là thử thách mà không phải ai cũng có can đảm thực hiện. Thêm vào đó, cũng rất khó để cả 4 nhạc sĩ cùng gật đầu giúp sức cho một đêm nhạc.

tung duong dem nao cung mo va bi am anh kinh khung boi bo tu song hong hinh 1
Tùng Dương và “Bộ tứ sông Hồng” trong buổi họp báo giới thiệu liveshow tại Hà Nội chiều 7/5.

Tùng Dương may mắn có được nhân duyên đó bởi anh đã có một thời gian rất lâu được tìm hiểu, trò chuyện và tiếp xúc với âm nhạc của “Bộ tứ sông Hồng”.

Anh gọi Trần Tiến, Nguyễn Cường thân mật là “bố” và gọi Phó Đức Phương, Dương Thụ là những người “chú”.

Đứng trước các bố, các chú, Tùng Dương tự nhận mình vẫn chỉ là “thằng oắt con”, nếu làm sai sẽ bị mắng.

Chính nhờ mối quan hệ thân thiết mà khi Tùng Dương ngỏ lời, cả 4 nhạc sĩ đã cùng đồng ý thực hiện đêm nhạc sắp tới.

Một điều quan trọng hơn, đó là tài năng của Tùng Dương được cả 4 nhạc sĩ đều công nhận, tán dương và đó sẽ biến “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” thành quả bom của làng nghệ thuật – như lời nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Tùng Dương chia sẻ: “Có 1 sợi dây liên kết giữa 2 thế hệ, giữa những người mà tôi gọi là bố, là chú với một người trẻ như tôi. Họ đã có ảnh hưởng đến tôi rất nhiều về tư duy và âm nhạc. Tôi nghĩ, đã đến lúc chúng ta nói lời tri ân với những người đã sáng tạo ra thứ âm nhạc mang tầm vóc lịch sử. Liveshow sắp tới như một cuộc đối thoại, một sự chuyển giao giữa hai thế hệ. Tôi hy vọng sẽ có được 4 màn phân thân, vừa nồng nhiệt, hào sảng lại vừa tĩnh tại, mênh mang…”.

tung duong dem nao cung mo va bi am anh kinh khung boi bo tu song hong hinh 2
Tùng Dương.

Trong liveshow sắp tới, Tùng Dương sẽ hát những ca khúc của Dương Thụ một cách buồn, dịu nhẹ và đầy nam tính; hát nhạc Trần Tiến một cách rất “đời”, tếu táo nhưng vẫn đầy sâu cay; hát nhạc Nguyễn Cường một cách rắn rỏi, trầm hùng và nhạc Phó Đức Phương là vẻ hồn hậu, chân chất.

Đa số các ca khúc là lần đầu tiên Tùng Dương hát. Các bài sẽ được làm mới theo phong cách Jazz, Pop, Rock, thêm vào một ít giao hưởng… dưới bàn tay của nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An…

Đặc biệt, trong liveshow lần này, Tùng Dương tự viết kịch bản với ý tưởng tái hiện câu chuyện cuộc đời của những “tráng sĩ sông Hồng”, từ điểm khởi hành tới những thành công trên con đường nghệ thuật.

Từ khi bắt tay chuẩn bị, Tùng Dương đêm nào cũng mơ về 4 nhạc sĩ: “Hình ảnh các chú ám ảnh tôi khủng khiếp. Trong 10 năm làm nghệ thuật, chưa bao giờ tôi thấy phấn khích như bây giờ”.

tung duong dem nao cung mo va bi am anh kinh khung boi bo tu song hong hinh 3
Nhạc sĩ Nguyễn Cường – nhạc sĩ Trần Tiến.

Tuy phấn khích là vậy, nhưng Tùng Dương cũng không khỏi có những lo lắng và hồi hộp bởi với concept âm nhạc độc đáo, với tầm vóc lớn cho một đêm nhạc chỉ diễn ra trong khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội), sẽ có thể thành công hoặc thất bại. Nhưng, sau lưng anh luôn có các bố, các chú ủng hộ.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: “Đêm nhạc của Dương có thành công hay không, không quan trọng. Với chúng tôi, Dương đã làm được một điều ý nghĩa, một đêm nhạc mà chúng tôi có muốn nhưng… càng già lại càng đuối. Dương có một tài năng đặc biệt, đó là hát nhạc của chúng tôi, tuy 4 mà 1. Dương dung hòa được những điểm khác nhau trong âm nhạc của chúng tôi để biến nó thành điểm của mình. Đó mới là nghệ sĩ”.

tung duong dem nao cung mo va bi am anh kinh khung boi bo tu song hong hinh 4
Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Còn nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định: “Với sự chuẩn bị kỹ càng, trừ khi thành phố mất điện, còn đêm nhạc của Tùng Dương sẽ thành công. Tùng Dương đã dám nghĩ, dám làm, dám đào sâu tìm tòi và thấy được những khía cạnh mới trong âm nhạc. Bởi thế, thành công lại càng đáng quý”.

Liveshow “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” với sự tham gia của 2 khách mời là Hà Trần và Bằng Kiều sẽ diễn ra vào tối 5-6/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội)./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN