Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủTin TứcTin chungDàn nhạc giao hưởng nhí đầu tiên của Việt Nam gây quỹ...

Dàn nhạc giao hưởng nhí đầu tiên của Việt Nam gây quỹ ủng hộ miền Trung

9

(Tác giả: PV)

Toàn bộ số tiền bán vé đêm “Gala Concert – Junior Maius Orchestra” ngày 31/10 tại L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội sẽ được gây quỹ ủng hộ miền Trung ruột thịt.

Diễn ra từ 20 – 22h ngày 31/10,  “Gala Concert – Junior Maius Orchestra” được trình diễn bởi các nghệ sĩ nhí cùng các thầy cô thành viên của dàn nhạc Maius Philharmonic với sự dàn dựng của nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

“Gala Concert – Junior Maius Orchestra” là sân khấu để các bạn nhỏ hàng năm trình diễn với một tinh thần trong sáng nhất của tuổi thanh thiếu niên.

Đó vừa là niềm vui khi được chơi nhạc cùng nhau, vừa nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc cổ điển. Và hơn thế nữa các bạn đã dùng chính đam mê đó tạo ra giá trị bằng nghĩa cử cao đẹp cho những số phận kém may mắn trong xã hội.

Toàn bộ số tiền bán vé đêm “Gala Concert – Junior Maius Orchestra” sẽ được gây quỹ ủng hộ miền Trung ruột thịt.

Nhạc trưởng Lưu Quang Minh cho biết, chứng kiến sự tàn phá của đợt lũ dài khiến khúc ruột miền Trung oằn mình chống chọi, các nghệ sĩ của “Gala Concert- Junior Maius Orchestra” năm nay sẽ gây quỹ toàn bộ số vé bán được để ủng hộ miền Trung. Giấc mơ của mỗi đứa trẻ đều quý giá và xứng đang được nâng niu, trở thành điều kỳ diệu.

Cũng theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, năm nay chương trình gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức chương trình học cho các bạn nhỏ vì lý do dịch bệnh toàn cầu Covid-19. Toàn thể giáo viên, phụ huynh và ban tổ chức đều quyết tâm đợi cho dịch bệnh lắng xuống để tiếp tục hành trình cho các nghệ sĩ nhí Junior Maius. Các bạn nhỏ sẽ trình diễn với một trái tim ấm và cảm xúc thăng hoa.

“Gala năm nay mong muốn mang đến hơi thở đương đại bởi nhạc mục đậm dấu ấn của thể kỷ 20 với các tác giả mới như Sergey Sergeyevich Prokofyev, Maurice Ravel, Leonard Bernstein, Ennio Moricone.

Tài năng nhí Minh Quân.

Chương trình gây ngạc nhiên khi chơi một số bản nhạc phim như Star war, The pirates of Caribe… Một số tài năng khí nhạc nhí sẽ biểu diễn trong đêm này như Anh Quân (học bổng top 1 sau 2 năm tham gia ngồi dàn nhạc với 1 năm kinh nghiệm vị trí concertmaster (bè trưởng – violin 1) của dàn nhạc nhí; Ngọc Minh (top 2) và Phúc Thịnh (top 3).

Điều thú vị mà nhạc sĩ Lưu Quang Minh biên tập cho chương trình là các chủ đề giao hưởng của một số tác giả như Antonín Leopold Dvořák, Ludwig van Beethoven, các trích đoạn nhạc phim nổi tiếng được chuyển soạn phù hợp với trình độ của các bạn nhỏ.

Ngọc Minh (top 2).

Các chương trình giao hưởng ở Việt Nam trước đây hầu hết chỉ dành cho một thị phần nhỏ khán giả yêu nhạc cổ điển và luôn quy định không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Phúc Thịnh (top 3).

Tuy nhiên với Gala Concert – Junior Maius Orchestra, các vị khách không chỉ là khán giả trưởng thành mà còn là những cô bé, cậu bé đang chập chững hình thành nhân cách sống, định hình cá tính thì âm nhạc có thể giúp những đứa trẻ mở thêm một thế giới quan khác mà chúng chưa từng biết tới.

(Nguồn: https://dantri.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN