Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủLý LuậnTùng Dương đem “Ngày chưa giông bão” lên sân khấu

Tùng Dương đem “Ngày chưa giông bão” lên sân khấu

14
Tác giả: PV/VOV.VN
Nam ca sĩ vượt “thung lũng” tại Nhà Hát Lớn khiến không ít khán giả thích thú, phấn khích.

Tối qua 21/4 tại Nhà hát Lớn, đêm nhạc Hà Nội phố tôn vinh và tri ân các nhạc sĩ tên tuổi để lại nhiều cảm xúc với người yêu nhạc. Điểm đặc biệt của chương trình đó chính là phần biểu diễn cuốn hút của Tùng Dương trong ca khúc “Ngày chưa giông bão” ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Dù đây là một số ít những ca khúc không nằm trong chỉnh thể của đêm nhạc tôn vinh, tri ân nhạc sĩ viết về Hà Nội, song Tùng Dương đem hit “Ngày chưa giông bão” lên sân khấu lại là điểm thú vị. Nam ca sĩ vượt “thung lũng” tại Nhà Hát Lớn khiến không ít khán giả thích thú, phấn khích.

Trong một chương trình đậm đặc chất Hà Nội, Tùng Dương rất biết nêm nếm những gia vị để chế biến bữa tiệc âm nhạc đa dạng và hấp dẫn. Bên những ca khúc tôn vinh chân dung âm nhạc, Tùng Dương cài cắm những ca khúc mới mẻ như “Nếu là nữ biết đâu anh là em”, “Ngày chưa giông bão”. Cũng tại đêm nhạc, lần đầu tiên anh thể hiện ca khúc mới toanh mang tên “Lạc tình”, thơ Phong Huyền, nhạc Lê Minh Sơn. Hơn nữa, anh cũng không khu biệt vào một dòng nhạc nhất định bên những tình ca lãng mạn vẫn có “Rock Buồn”, “Không phải mùa thu”, “Vì đó là em” đầy mạnh mẽ, cồn cào khiến không gian âm nhạc được mở rộng, cân bằng hơn. Điều đó còn cho thấy tài năng của Tùng Dương khi đứng ở vị trí người biên tập một chương trình âm nhạc không chỉ đặc sắc về nội dung mà còn vô cùng mới mẻ. Anh cho thấy bản thân như một ngoại lệ đa-zi- năng, có thể tham gia và tỏa sáng ở bất kỳ vai trò nào.

Ngoài ra, đêm nhạc Hà Nội Phố quy tụ những giọng ca đẹp đẽ và nội lực như Diva Thanh Lam, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên. Phải nói rằng, đã từ rất lâu kể từ hơn 2 năm dịch bệnh covid -19 diễn ra làm đóng bang các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, khán giả Thủ đô chưa có một đêm nhạc chất lượng và xúc cảm như “Hà Nội phố”. Như trước đó, ca sĩ Tùng Dương có chia sẻ chất của Hà Nội, chất của con người Hà Nội trong tác phẩm âm nhạc sẽ rất rõ ở trong đêm diễn này. Cùng Phú Quang, ít nhất sẽ có 2 tác phẩm mà Tùng Dương và BTC muốn tôn vinh dành cho 2 nhạc sĩ vừa ra đi là nhạc sĩ Hồng Đăng, nhạc sĩ Ngọc Châu.
 Với phần âm nhạc của cố nhạc sĩ Phú Quang chiếm nhiều hơn hẳn, điều đó được BTC lý giải vì ông là một trong những nhạc sĩ của Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất này, với những thăng trầm của Hà Nội và cả những thanh âm đời sống trong đó nữa để có những bản tình ca bất hủ về Hà Nội.

Được ví là “nàng thơ cuối cùng của Phú Quang”, Minh Chuyên với tất cả những xúc cảm của mình đã thể hiện hai ca khúc Trong giấc mơ xưa và Im lặng đêm Hà Nội của cố nhạc sĩ. Cô bỏ qua kỹ thuật thanh nhạc để đẩy cảm xúc của mình lên đỉnh điểm. Khi thì khắc khoải, day dứt lúc lại sâu lắng, mạnh mẽ cồn cào, Minh Chuyên vẫn được đánh giá là giọng hát nội lực và sáng giá kể từ khi cô giành giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2010. Minh Chuyên mãnh liệt nhưng cũng rất yếu đuối trong tình yêu thông qua 2 ca khúc “Không thể quên anh” (song ca cùng ca nhạc sĩ Dương Trường Giang) và “Vì đó là em” (Diệu Hương).

Vẫn cách hát nhẹ nhàng, bay bổng và đầy lãng mạn NSƯT Tấn Minh xuất hiện với vẻ gần gũi và giản dị trên sân khấu. Anh đưa khán giả trở lại với không gian mùa đông với Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo và Trở về của nhạc sĩ Dương Thụ. Ngoài ra 2 ca khúc làm nên tên tuổi của Tấn Minh khi thể hiện tác phẩm của Phú Quang đó là: Mẹ và Biển nỗi nhớ và em cũng được anh thể hiện vô cùng cảm xúc, thăng hoa. Trên sân khấu của “Hà Nội phố”, sau phần biểu diễn của mình, Tấn Minh đã bất ngờ mời người bạn của mình là nhạc sĩ Minh Tuấn ra sân khấu để trò chuyện cùng khá giả. Theo ca sĩ Tấn Minh tiết lộ, nhạc sĩ Minh Tuấn là người đã gắn bó hơn 15 năm với nhạc sĩ Phú Quang, toàn bộ phần âm nhạc của ông những năm gần đây đều do nhạc sĩ Minh Tuấn phụ trách. Trong niềm xúc động nhạc sĩ Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi may mắn được biết và cộng tác với nhạc sĩ Phú Quang khi ông rời Sài Gòn về Hà Nội. Tôi trân trọng và yêu mến những sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang viết về Hà Nội, tình cảm của ông dành cho quý vị khán giả. Bằng cả sự trân trọng tôi muốn lan tỏa và duy trì dòng nhạc rất tình cảm của Phú Quang dành cho Hà Nội’’.

Một đêm nhạc với 22 ca khúc như một bữa tiệc âm nhạc vừa vặn để chiêu đãi cho khán giả Thủ đô. Hà Nội phố kết thúc trong niềm xúc động của ca khúc “Nếu điều đó xảy ra” do Tùng Dương và Khánh Linh song ca. Những ca từ đẹp đẽ cùng hình ảnh của cố nhạc sĩ Ngọc Châu hiện lên trên màn led chạm đến trái tim người yêu nhạc./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN