Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang chủLý LuậnPGS.TS Lân Cường kể chuyện âm nhạc của mình qua “Nhật ký...

PGS.TS Lân Cường kể chuyện âm nhạc của mình qua “Nhật ký trên khóa Sol”

13

Tác giả: Miên Thảo

Để tổng kết cuộc chơi với âm nhạc trong suốt hơn 6 thập kỷ qua, với sự hỗ trợ, phối hợp của Hội Âm nhạc Hà Nội, PGS.TS, nhạc sĩ Lân Cường tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Nhật ký trên khóa Sol”. Chương trình nghệ thuật này sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8/10/2022 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

a5(3).jpg

PGS.TS, nhạc sĩ Lân Cường

Thông tin về chương trình nghệ thuật “Nhật ký trên khóa Sol”, PGS.TS, nhạc sĩ Lân Cường cho biết: Đây là chương trình nghệ thuật chọn lọc các tác phẩm âm nhạc ông sáng tác từ năm 1959 tới nay.

Trên chặng đường hơn 60 năm đi khảo cổ trên khắp mọi miền của Tổ quốc, ông ghi lại những kỷ niệm của mình bằng âm nhạc. Vì vậy chương trình nghệ thuật này có tên gọi: “Nhật ký trên khóa Sol”.

Chương trình nghệ thuật “Nhật ký trên khóa Sol” (tổng đạo diễn: nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn) được kết cấu 2 phần: “Tổ quốc tôi” và “Trên những nẻo đường tôi qua”.

a6(1).jpg

Ca sĩ Trọng Tấn sẽ tham gia chương trình nghệ thuật “Nhật ký trên khóa Sol

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Phạm Ngọc Khôi, PGS.TS. NSƯT Minh Cầm, Trọng Tấn, Đăng Dương, Đào Tố Loan, Lê Anh Dũng, Ngọc Khuê, Tố Uyên… cùng các nghệ sĩ của dàn hợp xướng Hanoi Harmony, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội sẽ tham gia biểu diễn.

Đan xen vào đó là một số chia sẻ của các nhạc sĩ Doãn Nho, Nguyễn Tài Tuệ, Đỗ Hồng Quân… về tâm huyết của PGS.TS, nhạc sĩ Lân Cường với âm nhạc.

Âm nhạc thiếu nhi – một lĩnh vực nhạc sĩ Lân Cường khá thành công – sẽ không thể thiếu trong chương trình nghệ thuật này.

4 ca khúc đạt giải thưởng cao trong các cuộc vận động sáng tác, gồm: “Con búp bê của em”, “Đèn đỏ thì dừng- đèn xanh mới đi”, “Con thích làm nghề gì?” và “Chúng em mừng Điện Biên 60 mùa hoa” sẽ được các em học sinh đến từ Trường Mầm non Tràng An, Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường Liên cấp tiểu học – trung học cơ sở Sputnik thể hiện.

Nhất là, dịp này, khán giả còn được thưởng thức ca khúc “Tiếng hát bản Mường” – sáng tác đầu tay của nhạc sĩ Lân Cường, được ông viết khi là học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Đức. Ca khúc này đã được phát sóng trên Đài Tiếng nói Việt Nam, Huy chương Bạc Hội diễn học sinh sinh viên toàn Thành phố Hà Nội.

“Chương trình nghệ thuật “Nhật ký trên khóa Sol” được tôi ấp ủ trong nhiều năm qua, lẽ ra đã tổ chức vào năm ngoái để mừng sinh nhật tôi 80 tuổi nhưng do dịch Covid-19 mà hoãn đến bây giờ. Tôi rất xúc động khi chương trình nhận được sự cổ vũ, ủng hộ của đông đảo bạn bè, nghệ sĩ và học trò”, PGS.TS, nhạc sĩ Lân Cường chia sẻ.

(Nguồn: https://nguoihanoi.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN