Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủLý LuậnẤn tượng đêm chung kết "Giọng hát hay Hà Nội" 2022

Ấn tượng đêm chung kết “Giọng hát hay Hà Nội” 2022

18
Tác giả: Bình An
12 giọng ca xuất sắc đầy cá tính trên sân khấu đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc dành tặng khán giả Thủ đô trong đêm chung kết “Giọng hát hay Hà Nội” năm 2022.
Sau 3 tháng khởi tranh, tối 11/10, “Giọng hát hay Hà Nội” bước vào đêm chung kết với sự góp mặt của 12 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ gần 400 thí sinh tham gia cuộc thi.
Phát biểu khai mạc tại đêm chung kết, bà Phạm Thị Mỹ Hoa – PGĐ Sở VH&TT Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực BTC cuộc thi khẳng định, cuộc thi đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời tìm kiếm, bồi dưỡng những tài năng góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ Thủ đô.

Đêm chung kết mở màn ấn tượng với ca khúc “SOS” của thí sinh Phạm Tuấn Khang. Thông điệp “Hãy yêu thương nhau từ bây giờ” được chàng sinh viên trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương thể hiện theo một phong cách đầy day dứt trên sân khấu.

Theo giám khảo Lê Anh Dũng, cuộc thi năm nay đã quy tụ dàn thí sinh sở hữu chuyên môn cao cùng sự tự tin rất lớn trên sân khấu. Vì vậy, một trong những tiêu chí quan trọng nhất để ban giám khảo chấm thi đó là đánh giá yếu tố xử lý ca khúc của các thí sinh.
Thí sinh Dương Ngọc Ánh mang đến đêm chung kết một tiết mục thuộc dòng nhạc thính phòng, ca khúc “Em nhớ chàng”, tác giả Erie Seraa. Việc tự tin thể hiện chất giọng đầy nội lực trên sân khấu chính là điểm mạnh để cô gái đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bước băng băng vào vòng chung kết.
12 thí sinh với 12 sắc màu âm nhạc đã mang tới cho khán giả Thủ đô một vườn hoa âm nhạc, với đủ các cung bậc cảm xúc qua từng phần thể hiện xuất sắc trên sân khấu.

Phần phối khí và trang phục biểu diễn được các thí sinh đầu tư, trau chuốt cho phần thi của mình.

“Giọng hát hay Hà Nội” 2022 quy tụ dàn thí sinh trẻ, mang theo sự đổi mới, sôi động của tuổi trẻ. Ca khúc “I’m Diva” được thí sinh Phạm Vũ Nhật Anh thể hiện trẻ trung, cuốn hút mọi ánh nhìn trong đêm thi.

Mạc Hoàng Lương khép lại phần 1 của đêm chung kết qua ca khúc “Đất và người”. Lối thể hiện phiêu cùng những bộ trạng phục phong cách đã trở thành dấu ấn của thí sinh này ngay từ vòng sơ khảo.

Với ca khúc “Xẩm Hà Nội”, ca sĩ Hà Myo mang đến đêm thi một tiết mục mới lạ qua sự kết hợp của âm nhạc dân gian, rap và Edm. Hà Myo cũng chính là ca sĩ bước ra từ “Giọng hát hay Hà Nội” 2020 với ngôi Á quân – Người thể hiện Bài hát về Hà Nội hay nhất.

Điểm mới nổi bật của cuộc thi năm nay, sau phần thể hiện “solo”, các thí sinh sẽ có phần ghép đôi và hát chung những ca khúc về Hà Nội ở phần 2 của đêm chung kết.

Ca sĩ khách mời Đức Tuấn mang đến một không gian âm nhạc ngập tràn hương Hà Nội qua ca khúc “Em ơi Hà Nội phố” của nhạc sĩ Phú Quang.

Trải qua một đêm chung kết đầy gay cấn, “Giọng hát hay Hà Nội” 2022 đã tìm ra những gương mặt xứng đáng cùng những danh hiệu của BTC trao đến các thí sinh xuất sắc.

Ông Trần Duy Linh – Giám đốc Trung tâm Quảng cáo (Đài PT-TH Hà Nội) trao tặng danh hiệu “Thí sinh được yêu thích nhất trên sóng Truyền hình Hà Nội” tới 2 thí sinh Nguyễn Thị Hà Phương và Trịnh Văn Hiệp.
“Giọng hát hay Hà Nội” 2022 khép lại thành công với các giải Nhất thuộc về thí sinh Lê Hồng Phong (dòng nhạc Thính phòng), Trần Thị Minh Hằng (dòng nhạc Dân gian) và Vũ Văn Dương (dòng Nhạc nhẹ).
(Nguồn: https://hanoitv.vn/)
BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN