Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Trang chủLý LuậnLan Quỳnh dành tặng Giải Quán quân Sao mai 2022 cho ca...

Lan Quỳnh dành tặng Giải Quán quân Sao mai 2022 cho ca sĩ Tân Nhàn

15
Tác giả: Lê Anh
Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Tân Nhàn là người đã dìu dắt, tận tình chỉ bảo cho Lan Quỳnh vững vàng giành được ngôi vị Quán quân Sao mai 2022 dòng nhạc thính phòng.

Sau khi đăng quang Quán quân Sao mai 2022, Lan Quỳnh quay một đoạn clip gửi đến cô giáo mình- T.S, giảng viên thanh nhạc Tân Nhàn để nói lời cảm ơn người đã dìu dắt, đồng hành cùng mình trong chặng đường học tập và đi thi. Lan Quỳnh nói: “Em muốn dành lời cảm ơn này đến cô và em đã thực hiện được ước mơ là mang giải nhất về tặng cô. Em cảm ơn cô”.

Mấy lời của cô học trò nhỏ đã khiến Tân Nhàn rất xúc động. Nữ ca sĩ khiêm tốn nói rằng cô không giúp được gì nhiều cho học trò, chủ yếu là sự nỗ lực không mệt mỏi của chính Lan Quỳnh, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Lan Quỳnh đã thi đấu bằng tinh thần của một chiến binh với 200% sức lực.

“Trong lớp, Lan Quỳnh luôn là cô gái ngoan hiền, lễ phép, khiêm tốn và đặc biệt là rất chăm chỉ. Tuy bản tính Lan Quỳnh hơi nhút nhát, nhưng tình yêu nghệ thuật từ trong huyết quản đã giúp em ấy “cháy như một ngọn đuốc” trên sân khấu. Tôi tự hào về cô học sinh bé hạt tiêu của mình”- Tân Nhàn nhận xét về học trò.

Tân Nhàn cũng không quên dặn dò Lan Quỳnh hãy luôn giữ được tinh thần như hôm qua, để hôm nay và sau này sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường nghệ thuật. “Đây là món quà to lớn nhất mà một người làm công tác đào tạo như tôi được nhận. Thành công của học trò chính là vinh quang của người giảng viên”- Tân Nhàn nói.

Quán quân Sao mai 2022 chia sẻ, cô không được sinh ra trong một gia đình có nền tảng nghệ thuật. Cô chỉ có một người chị họ theo ngành sư phạm thanh nhạc. Biết Lan Quỳnh có năng khiếu nên người chị này đã động viên Lan Quỳnh tham gia nhiều hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, Lan Quỳnh tự nhận thức mình còn có nhiều hạn chế nên khi tốt nghiệp phổ thông, cô chỉ dám thi vào trường Sư phạm Nhạc hoạ TW mà không dám thi vào Học viện âm nhạc Quốc gia. “Tôi biết năng lực của mình ở đâu và không thể cạnh tranh khi thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia nên phải chọn con đường dễ dàng hơn để sống với ước mơ, khởi dựng ước mơ của mình. Sau này, khi thi Cao học thanh nhạc của Học viện, tôi cũng ở diện…. đỗ vớt” – Lan Quỳnh thật thà kể.

Khi học trường Sư phạm Nhạc họa TW, Lan Quỳnh được sự dìu dắt của Th.s Nguyễn Ngọc Ánh. Theo Quán quân Sao mai, Th.s Nguyễn Ngọc Ánh đã đặt nền móng cho con đường nghệ thuật của cô, đã chỉ ra cho Lan Quỳnh mình thuộc chất giọng nào, có tố chất nào và thôi thúc cô tham gia các cuộc thi hát để cọ xát và trưởng thành. Tham gia các cuộc thi, có thành công nhưng cũng nhiều thất bại, Lan Quỳnh không bao giờ nản chí, luôn lấy đó để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Và để phát triển sự nghiệp, có thể chinh phục được những đỉnh cao trong nghệ thuật, sau khi tốt nghiệp Đại học 2 tháng, Lan Quỳnh thi Cao học Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhận được sự dìu dắt của T.S âm nhạc, giảng viên thanh nhạc Tân Nhàn, cũng là Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian năm 2005.

Lan Quỳnh chia sẻ cô rất hạnh phúc khi được Tân Nhàn đón nhận và dìu dắt, bởi cô đã thần tượng Tân Nhàn từ khi còn nhỏ. Thậm chí, để được theo học Tân Nhàn, Lan Quỳnh đã bất chấp việc cô theo dòng nhạc thính phòng còn Tân Nhàn lại là nghệ sĩ dòng dân gian. Rất nhiều người đã phản đối nhưng Lan Quỳnh không hề lung lay ý chí, mà tin tưởng rằng được học với thần tượng của mình đã là điểm đầu của thành công, từ đây sẽ khám phá các góc cạnh khác nhau của âm nhạc. Hơn hết, cô tin tưởng, Tân Nhàn không chỉ là một nghệ sĩ mà còn giảng viên hết lòng vì học trò, đã đào tạo người thành công thì sẽ có cách giúp cô đến với chiến thắng dù là ở dòng nhạc nào đi chăng nữa. Và niềm tin của Lan Quỳnh đã đúng khi theo học Tân Nhàn.

“Sau này, em thấy cô Tân Nhàn giỏi quá. Rất giỏi về nhạc thính phòng. Khi em học bài hát, cô là người chỉ cho em vỡ bài, chỉ cho em những chỗ em sai, hỗ trợ em về cảm thụ thẩm mỹ trong âm nhạc, đưa tình cảm vào tác phẩm” – Lan Quỳnh nói.

Lan Quỳnh kể, khi cô có ý định tham gia Sao mai 2022, cô giáo Tân Nhàn là người ủng hộ, động viên hết mình. Vì thế, mặc dù thời gian bắt đầu cuộc thi rơi vào thời điểm dịch Covid-19, cộng với việc bận rộn nhưng mỗi vòng thi, hai cô trò vẫn thường xuyên vượt khó, cùng chọn bài, tập bài với nhau qua điện thoại. Lan Quỳnh nói, Tân Nhàn không chỉ hướng dẫn cô về chuyên môn mà cả về phong cách, phục trang. “Cô Tân Nhàn chính là người chắp cánh cho những ước mơ bay cao trong nghệ thuật của tôi. Cô không chỉ là người thầy mà còn là một người thân thật sự, luôn bao dung, bỏ qua cho những hạn chế của tôi” – Lan Quỳnh tâm sự.

Đăng quang Quán quân Sao mai dòng nhạc thính phòng 2022 có thể xem là cú “vượt vũ môn”, tạo cho Lan Quỳnh một bước đệm tốt để chinh phục những đỉnh cao nghệ thuật sau này, đặc biệt là đến gần hơn với khán giả. Lan Quỳnh cũng ấp ủ rất nhiều khát vọng cho sự nghiệp, cô mong muốn được thành công như đàn anh, đàn chị đi trước, chinh phục vẻ đẹp của dòng nhạc thính phòng.

“Chỉ cần bước tiếp, bước đi, không dừng lại, cô sẽ luôn ở bên cạnh”, chính lời nói này của cô giáo Tân Nhàn đã trở thành ý chí trong phát triển sự nghiệp của Lan Quỳnh. “Cô Tân Nhàn thực sự là điểm tựa trong sự nghiệp và đời sống của tôi. Cô truyền cho tôi cảm hứng sau này em cũng muốn trở thành một giảng viên như cô để truyền thụ niềm đam mê và chuyên môn âm nhạc cho thế hệ tiếp theo. ”- Lan Quỳnh nói.

Trước khi học trò đi thi Sao mai, Tân Nhàn dặn dò rằng cuộc thi chỉ là bài thử về tâm lý sân khấu, cũng như các hiệu ứng âm thanh, kỹ thuật… khi biểu diễn trên sân khấu lớn, vì vậy Lan Quỳnh phải mạnh mẽ, vững vàng, không được run, sợ. “Ngọn lửa” mà Tân Nhàn truyền sang đã sớm biến thành mơ ước và mục tiêu phấn đấu của cô học trò nhỏ Lan Quỳnh trong sự nghiệp./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN