Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủLý LuậnĐêm nhạc 'Khúc hát từ trái tim hồng'

Đêm nhạc ‘Khúc hát từ trái tim hồng’

11

Tác giả: Lưu Hường

    Trong chương trình nghệ thuật Tình yêu Hà Nội lần thứ 15 này, các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn là của ba nhạc sĩ: Lê Việt Hòa, Thanh Phúc và Trọng Đài.
Chương trình nghệ thuật “Tình yêu Hà Nội – lần thứ XV” với chủ đề “Khúc hát từ trái tim hồng” do Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 7/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật “Tình yêu Hà Nội” đến nay đã bước sang mùa thứ 15. Đây là hoạt động nghệ thuật thường niên nhằm tôn vinh các nhạc sĩ hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội đã nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, và giới thiệu tới công chúng Thủ đô những tác phẩm âm nhạc đặc sắc về Hà Nội và vẻ đẹp của quê hương đất nước, con người, biển đảo Việt Nam…

Trong chương trình nghệ thuật Tình yêu Hà Nội lần thứ 15, các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn là sáng tác của ba nhạc sĩ từng công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, đó là: cố nhạc sĩ Lê Việt Hòa, cố nhạc sĩ Thanh Phúc và nhạc sĩ Trọng Đài. Người yêu âm nhạc sẽ được thưởng thức một đêm nhạc đầy cảm xúc với sự phối khí, dàn dựng công phu cùng sự tham gia của các ca sĩ Trọng Tấn, NSƯT Mai Hoa, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Hoàng Tùng… và CLB thiếu nhi Ba Đình, Tốp ca Hà Nội Harmoni, Ban nhạc Âu Cơ.

NS Tiến Mạnh (bên phải) và NS Lân Cường trong buổi họp báo về chương trình

“Tình yêu Hà Nội lần thứ XV”.

Những tác phẩm của nhạc sĩ Lê Việt Hòa bao gồm: Nhớ xứ Đoài (thơ Nguyễn Hoàng), Gửi sông La (phỏng thơ Hoàng Thị Minh Khanh), Mùa xuân trên sông Tô, Về lại làng xưa (thơ Hoàng Trung Thông), Gửi em chiếc nón bài thơ (phỏng thơ của nhà văn Sơn Tùng).

Còn với nhạc sĩ Thanh Phúc là những bài hát: Người Mèo ơn Đảng, Nhớ giọng hát Bác Hồ (thơ Tạ Hữu Yên), Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi (lời Hải Hồ và Thanh Phúc), Con về quê mẹ Quảng Trị anh hùng, Hà Giang quê tôi.

Với NSND, nhạc sĩ Trọng Đài là các tác phẩm: Hà Nội đêm trở gió (lời Chu Lai -Trọng Đài), Chị tôi (thơ Đoàn Thị Tảo), Mẹ Trái đất (thơ Nguyễn Văn Song), Đất nước hình cánh cung (thơ Lê Lam Hồng), Cổng làng (thơ Phạm Lưu Vũ), Liên khúc thiếu nhi Hồn quê (thơ Hải Trần).

NS Tiến Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Âm nhạc Hà Nội, cho biết: Đến với Chương trình nghệ thuật “Tình yêu Hà Nội lần thứ 15”, khán giả còn được xem những thước phim phóng sự khát quát về cuộc đời, sự nghiệp, hoạt động nghệ thuật của “ba nhạc sĩ nhà Đài” để từ đó thêm trân quý những tác phẩm đa sắc màu của tác giả.

“Với những giọng hát live đầy nội lực, khán giả sẽ cảm nhận từng cung bậc cảm xúc khác nhau mà tác giả muốn gửi gắm qua sự thể hiện của những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đặc biệt, khán giả sẽ được thưởng thức một tiết mục mashup ở màn kết – đó là sự dàn dựng công phu, kết hợp ba tác phẩm nổi bật mang âm hưởng dân gian và đương đại của ba tác giả (Hà Giang quê tôi của nhạc sĩ Thanh Phúc, Gửi em chiếc nón bài thơ của nhạc sĩ Lê Việt Hòa, và Hà Nội đêm trở gió của Trọng Đài)”, NS Tiến Mạnh tiết lộ./.

(Nguồn: http://baotnvn.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN