Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Trang chủLý LuậnChùm ảnh 1: TÌNH YÊU HÀ NỘI 2022

Chùm ảnh 1: TÌNH YÊU HÀ NỘI 2022

14
Tác giả: Tiến Mạnh
Chương trình “Tình yêu Hà Nội” lần thứ XV với chủ đề “Khúc hát từ trái tim hồng” đã diễn ra vào hồi 20h00 ngày 07/12/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với những tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ: Lê Việt Hòa, Thanh Phúc và Trọng Đài.
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG PHẦN BIỂU DIỄN TÁC PHẨM CỦA NS LÊ VIỆT HÒA.
Nhạc sĩ Lê Việt Hoà, là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng mang âm hưởng dân ca Việt Nam như: Gửi em chiếc nón bài thơ (phỏng thơ Sơn Tùng), Gửi sông La (phỏng thơ Hoàng Thị Minh Khanh), Nhớ xứ Đoài (thơ Nguyễn Hoàng), Cô gái Na Hang, Mùa Xuân trên sông Tô vv… ông quê ở Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nhưng lại sinh ra và lớn lên ở quê ngoại là xã Tam Hiệp huyện Phúc Thọ Sơn Tây. Là người con trai thứ ba của một gia đình truyền thống cách mạng, mới 12 tuổi đã trở thành liên lạc viên của đội võ trang tuyên truyền tỉnh đội dân quân Sơn Tây từ năm 1947.
Năm 1959 ông ra quân ngũ và chuyển sang học ở Trường âm nhạc Việt Nam khoa nhạc cụ cổ truyền. tốt nghiệp, ông về công tác tại Đoàn ca nhạc Đài tiếng nói Việt nam, tham gia biểu diễn thu thanh và cùng Đoàn ca nhạc đi phục vụ quân dân ở nhiều vùng trọng điểm ác liệt trong chiến tranh chống Mỹ. Năm 1969 ông lại tiếp tục học khoá đại học sáng tác tại Nhạc viện hà nội (nay là Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), sau khi tốt nghiệp nhạc sĩ Lê Việt Hoà trở về Đài tiếng nói Việt Nam làm phóng viên, biên tập viên âm nhạc, đồng thời là một nhạc sĩ sáng tác năng nổ, giàu chất trữ tình mang âm hưởng dân ca.
Nhạc sĩ Lê Việt Hoà đi thực tế ở nhiều ngành, nhiều vùng miền đất nước để tìm cảm hứng sáng tác. Nhiều bài hát của ông đã ra đời, và, đặc biệt là với ngành Công an Nhân dân, ông đã có một chùm ca khúc gồm 24 bài như: “Hành khúc người chiến sĩ cảnh sát”, “Hát về anh”, “Bình yên cho ngày thường” vv… Ông cũng đã viết một số tác phẩm âm nhạc cho phim.
Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long NS Lê Việt Hòa đã sáng tác “Mùa xuân trên sông Tô” tác phẩm đã được giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam .
Nhạc sĩ Lê Việt Hoà đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Ba.
Nhạc sĩ Lê Việt Hoà đã năm 2014
Năm 2017 ông đã được Chính phủ truy tặng giải thưởng nhà nước về Văn học nghệ thuật cho 2 tác phẩm: “Gửi em Chiếc nón bài thơ” (phỏng thơ Sơn Tùng) và “ Gửi Sông La” (phỏng thơ Hoàng Thị Minh Khanh).

 

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN