Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủLý LuậnVũ. kể chuyện viết nhạc từ mối tình đơn phương thời thanh...

Vũ. kể chuyện viết nhạc từ mối tình đơn phương thời thanh xuân

14
Nối tiếp chuỗi show diễn “Taste of The Soul” mùa 2 là đêm nhạc “Bước qua mùa cô đơn” ngày 18/2. Tại đây, Vũ. và Nguyên Hà khiến khán giả thổn thức với loạt tình ca da diết cùng chất giọng đầy tự sự của mình.

Sau đêm nhạc mở màn “Thương em” vào đúng Valentine vừa qua với sự tham gia của Noo Phước Thịnh – Ái Phương, “Taste of The Soul mùa 2″ nhanh chóng trở lại cùng đêm nhạc “Bước qua mùa cô đơn”, diễn ra vào tối ngày 18/2 tại GEM Center (TP.HCM). Với sự góp mặt của 2 giọng ca truyền cảm Vũ. và Nguyên Hà, những câu chuyện tình yêu được tiếp nối theo mạch cảm xúc của sự hoài niệm, dẫu là quá khứ nhưng trong lòng không còn trĩu nặng.

Đêm nhạc “Bước qua mùa cô đơn” bắt đầu khi ca sĩ Nguyên Hà bước ra từ “trái tim” sân khấu. Khoác trên mình chiếc đầm màu đỏ rượu vang thanh lịch, nữ ca sĩ thể hiện các ca khúc “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Loanh quanh”… Sau đó, cô trình diễn “Tình yêu diệu kỳ”, “Vẫn hát lời tình yêu”, “Tháng mấy anh nhớ em”… để tăng thêm tính truyền cảm, đa màu sắc cho câu chuyện mà mình đang kể.

Vũ. gây bất ngờ khi xuất hiện từ phía dưới sân khấu “Taste of The Soul” trong bộ vest lịch lãm, tiến đến bên Nguyên Hà cất lên lời bài hát “Xin lỗi”. Màn song ca ăn ý đến từ giọng nữ da diết, trong trẻo của Nguyên Hà và giọng nam trầm ấm, có độ rung đặc biệt của Vũ. khiến khán giả phấn khích, say mê thưởng thức.

2 giọng ca truyền cảm còn song ca thêm “Anh nhớ ra” – một trong những ca khúc được nhiều người yêu thích, nằm trong album “Một vạn năm” vừa ra mắt của Vũ.. Dù đây là lần song ca đầu tiên, nhưng 2 nghệ sĩ đã cho thấy mối liên kết liền mạch với nhau trên sân khấu, mượt mà như đôi tri kỉ.

Nhìn lại các ca khúc của mình, Vũ. “xin lỗi” khán giả vì không muốn “gieo rắc” thêm nỗi buồn bằng những câu chuyện chia tay, yêu xa, đơn phương… Trước đó, anh có lời bộc bạch: “Nếu nói về tình yêu, mình có nhiều câu chuyện buồn lắm”. Như bài hát “Lời yêu em”, Vũ. chia sẻ anh lấy cảm hứng sáng tác từ chính mối tình đơn phương của mình thời thanh xuân.

Khi nhắc đến “Bước qua mùa cô đơn”, cụ thể là câu hát gần cuối bài: “Ngày mai kia nếu có phút giây vô tình thấy nhau sẽ nói câu gì…”, Vũ. tiết lộ: “Có người hỏi nếu vô tình gặp lại người yêu cũ ở bất kì đâu đấy thì sẽ nói câu gì đầu tiên? Mình cứng họng, không trả lời được và đã viết ra bài hát này”.

Sân khấu kết màn là thước phim ngập tràn cảm xúc khi Vũ. hát lên ca khúc “Lạ lùng” trong ánh đèn flash lan toả khắp nơi. Một bản nhạc tình cảm, dễ đi vào lòng người, được dùng để kết lại đêm nhạc “Bước qua mùa cô đơn” với nhiều dấu ấn đáng nhớ chỉ trong vài giờ diễn ra. Dưới bầu trời đêm lãng mạn, người hâm mộ TP.HCM lại lần nữa hòa ca cùng Vũ., như một lời tạm biệt./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN