Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủLý LuậnHòa Minzy tung Teaser MV "Thị Mầu", ấn tượng với tạo hình...

Hòa Minzy tung Teaser MV “Thị Mầu”, ấn tượng với tạo hình diễn viên chèo

10
Tối 3/3, Hoà Minzy hé lộ Teaser MV “Thị Mầu” – sản phẩm âm nhạc cá nhân đánh dấu sự quay trở lại Vpop của nữ ca sĩ sau 3 năm kể từ “Không thể cùng nhau suốt kiếp”.

Vỏn vẹn 20 giây, những khoảnh khắc đầu tiên về MV “Thị Mầu” gây ấn tượng với tạo hình chuẩn diễn viên chèo của Hòa Minzy. Hòa Minzy mặc chiếc yếm đỏ, áo cánh vàng, áo tứ thân hồng thắm khiến khán giả lập tức liên tưởng đến Thị Mầu – nhân vật kinh điển trên sân khấu chèo Việt Nam. Có thể thấy, bối cảnh trong MV “Thị Mầu” là một sân khấu chèo, Hòa Minzy đang diễn lại nét lúng liếng, tinh nghịch của Thị Mầu bên cạnh nhân vật Thị Kính.

Bên cạnh phần hình ảnh và âm thanh mang đậm màu sắc văn hoá Việt Nam, Hòa Minzy còn hé lộ 2 câu hát trong Teaser MV: “Tự xưng em là Thị Mầu, í à con gái phú ông”. Ca khúc “Thị Mầu” có phần âm nhạc hiện đại kết hợp với chất liệu dân gian Việt Nam, được Hòa Minzy ấp ủ từ năm 2016 cho đến nay: “Chúng tôi cũng sử dụng nhiều nhạc cụ dân tộc trong phần sản xuất để tăng thêm yếu tố cổ truyền, chỉ cần hát lên là khán giả sẽ cảm nhận được câu chuyện Thị Mầu. Sau khi ra mắt bài ‘Ăn gì đây’, tôi đã nhận được demo ca khúc này từ tác giả. Tôi cũng giữ nguyên bản thu âm từ 7 năm trước cho ca khúc ra mắt chính thức”.

“Thị Mầu” là một bài hát mà Hòa Minzy rất tâm đắc, giúp cô thể hiện tốt nhất sở trường của mình: “Khi nhắc đến một ca sĩ thì họ đều có sở trường và bản sắc âm nhạc riêng, tôi từng tìm kiếm điều đó. Về sau, tôi hiểu rằng sự nghiệp của tôi khác mọi người, cá tính trong con người tôi rất mạnh nên dù tôi hát nhạc gì đi chăng nữa, mọi người vẫn nghe ra đó là Hòa Minzy hát, không quan trọng phải hát ballad mới là Hòa Minzy. Tôi nghĩ khi hát Thị Mầu trên sân khấu, tôi sẽ được là chính mình. Nhưng không phải tôi sẽ theo luôn dòng nhạc này, có thể tôi sẽ hát ballad tiếp. Tôi chỉ quan trọng đó là một bài hát hay”.

Hòa Minzy cho biết, cô đã có dự định làm âm nhạc mang màu sắc dân gian và kết hợp với các tích cổ  của Việt Nam từ lâu. Hòa Minzy không áp lực vì đã cố gắng hết sức mình: “Tôi cũng có sự khác biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. Tôi cố gắng đầu tư một MV chuyên nghiệp nhất, nếu không thể làm chỉn chu thì tôi không ra mắt bài này. Tôi không làm MV để kể câu chuyện mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong các bạn trẻ sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay nhưng lại đang bị mai một dần”.

Nữ ca sĩ tiết lộ: “Chèo sống với người miền Bắc như tôi kể từ khi sinh ra và có tính Việt Nam rõ ràng. Bà nội tôi cũng từng mong tôi trở thành một nghệ sĩ chèo. Trong bất cứ cuộc thi nào tôi tham gia, nếu có cơ hội, tôi luôn muốn đưa thể loại âm nhạc truyền thống vào”. Ở “Gương mặt thân quen”, Hòa Minzy đã thể hiện hát tuồng, cải lương, và trong một số chương trình giải trí khác, nữ ca sĩ thử thách mình hát bolero, nhạc cách mạng… Khiến khán giả thêm yêu các thể loại âm nhạc truyền thống của Việt Nam là điều Hoà Minzy luôn hướng tới.

Trở lại chính thức sau MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” – sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp ca hát của mình, Hòa Minzy cũng có những lo lắng riêng: “Vì đã từng thực hiện được một sản phẩm như một bộ phim – ‘Không thể cùng nhau suốt kiếp’ nên ở những sản phẩm sau, tôi không cho phép mình thiếu sự đầu tư, thậm chí làm tôi mà không tốt thì tôi cũng không ra mắt. Mỗi một sản phẩm phụ hay sản phẩm kết hợp trong thời gian qua, tôi luôn nói nó không phải sản phẩm chính thức, vì tôi biết nó không đạt đến mức của MV mình từng làm”.

Theo Hòa Minzy, “Thị Mầu” là một màu sắc hoàn toàn khác và có cách làm MV mới mẻ: “Tôi không biết nếu mình tiếp tục đi theo hướng cũ thì có thắng được chính cái mình từng làm hay không? Ở ‘Thị Mầu’, tôi không hát ballad, không kể chuyện theo mô típ cũ mà đi hẳn sang một hướng mới. Tôi tin vào ‘Thị Mầu’ và khả năng trình diễn của mình. Tôi thấy thị trường đang có nhiều anh chị làm tốt âm nhạc mang văn hoá Việt Nam, nhưng tôi cũng tự tin về sản phẩm của mình khi đưa vào sự cổ truyền và sáng tạo. Tôi có ‘cái điên’ riêng của mình khi thể hiện dòng nhạc này”.

“Thị Mầu” là nhân vật con gái Phú Ông trong tác phẩm thơ nôm Việt Nam Quan Âm Thị Kính. Thị Mầu được miêu tả là lẳng lơ, sàm sỡ, táo bạo, đáng giận, đáng trách. Có thể nói, trong các nhân vật do văn chương Việt Nam sáng tạo nên, “Thị Mầu” là hình tượng được tái tạo nhiều lần nhất dưới các góc độ khác nhau, các loại hình nghệ thuật khác nhau như kịch, chèo, thơ, nhạc…

“Thị Mầu” là người con gái có cá tính riêng, dám vượt qua khuôn khổ vốn có của Nho Giáo để bày tỏ và thể hiện mình, Thị Mầu như đại diện cho bao nỗi khát vọng của người phụ nữ xưa. Cô không quan tâm đến tiếng xì xào của người đời, miễn là hạnh phúc của mình, cô muốn được theo đến cùng. Tuy nhiên, ngặt nỗi, người cô thương lại là người xuất gia, và đấy thực ra là Thị Kính giả trai./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN