Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủLý LuậnGiới thiệu những ca khúc mới về tình yêu và người phụ...

Giới thiệu những ca khúc mới về tình yêu và người phụ nữ

8
Tác giả: Yến Ly

Buổi giới thiệu tác phẩm âm nhạc với chủ đề “Hát về người phụ nữ Việt Nam và tình yêu” của Hội Âm nhạc Hà Nội vừa diễn ra sáng ngày 15/3 tại hội trường Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, số 19 Hàng Buồm, Hà Nội.

Tới dự buổi giới thiệu có đại diện Ban chấp hành Hội Âm nhạc Hà Nội gồm: Chủ tịch Hội – nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội – nhạc sĩ Nguyễn Tiến Mạnh, Phó Chủ tịch Hội – nhạc sĩ Doãn Trường Nguyên, Chánh văn phòng Hội – Nhạc sĩ Nguyễn Bá Môn cùng đông đảo các nhạc sĩ, nghệ sĩ hội viên.

anh-hoi-am-nhac-2.jpg
Đông đảo các nhạc sĩ, nghệ sĩ hội viên đã tới tham gia buổi giới thiệu tác phẩm âm nhạc tháng 3.

Thể theo chủ đề âm nhạc tháng 3, có 14 tác phẩm được giới thiệu, gồm: Bài ca Quốc tế phụ nữ của nhạc sĩ Trần Hùng, Lạc miền váy hoa với phần nhạc của Đặng Nhất Mai phổ thơ Võ Thị Nhung, Mắt huyền quê tôi của tác giả Vũ Minh Vỹ, Ta tan vào nhau của nhạc sĩ Đức Chính phổ thơ Nghiêm Nhan, Nghiêng của nghệ sĩ Thùy Dương phổ thơ Toàn Tâm Hòa, Tình ca áo dài của tác giả Nha Cao, Một mình trước biển của Quách Thái Kỳ, Hương rừng Thái Nguyên của Phạm Tuấn Khoa phổ thơ Cầm Dung, Mùa lá sấu Hà Nội của Hữu Minh, Hoa ban miền Tây Bắc của Cù Lệ Duyên phổ thơ Nguyễn Văn Pứ, Hẹn cùng mùa hoa của Trần Nghệ, Rồi một ngày của Đinh Tiến Hậu, Tháng Ba anh có về Ban Mê của Duy Thịnh, Phụ nữ Quân đội làm theo lời Bác của Mai Thanh Cao.

Các tác phẩm đã được thu âm phối khí hoàn chỉnh với sự thể hiện của các ca sĩ. Đặc biệt trong số đó là màn biểu diễn phiêu diêu của nhạc sĩ Đức Chính khi trình bày tác phẩm Ta tan vào nhau và nét duyên dáng, sinh động của nghệ sĩ Thùy Dương khi giới thiệu ca khúc Nghiêng.

thuy-duong-bieu-dien.jpg
Nghệ sĩ Thùy Dương với màn biểu diễn ca khúc “Nghiêng”.

Trong số các tác phẩm được giới thiệu, tác phẩm được nhiều người chia sẻ sự yêu thích gồm có các ca khúc: Lạc miền váy hoa, Nghiêng, Ta tan vào nhau, Tháng Ba anh có về Ban Mê.

Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội – nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh nhận định, các tác phẩm trong buổi giới thiệu mang màu sắc khác nhau và thực sự chất lượng. Ông cũng chia sẻ thêm từ kinh nghiệm cá nhân về cách để hài hòa dung lượng cũng như chất lượng tác phẩm, sao cho nội dung không bị lan man và đi xa trọng tâm.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu tác phẩm, nhạc sĩ Nguyễn Tiến Mạnh – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội nhắc tới những khởi sắc và tín hiệu mừng trong âm nhạc Việt Nam gần đây, nhất là ở thế hệ trẻ. Các nghệ sĩ đã nỗ lực làm mới, tạo nên những độc đáo riêng trong tác phẩm của mình. Ngoài ra, có thể thấy rằng âm nhạc Việt Nam đã vươn ra thế giới, như ca khúc See tình của Hoàng Thùy Linh, đã mang đến sự thích thú, tạo nên làn sóng xu hướng (trending) chinh phục người hâm mộ toàn cầu…

anh-hoi-am-nhac.jpg
Các nhạc sĩ có tác phẩm giới thiệu trong tháng 3 chụp ảnh kỷ niệm cùng BCH Hội 

Các nhạc sĩ cũng bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi vì tinh thần cởi mở của buổi giới thiệu cũng như trong các tác phẩm. Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ bổ ích đối với các nghệ sĩ. Tuy nhiên, cũng có vài sự nuối tiếc khi trong số các tác phẩm viết về phụ nữ nhưng lại không có ca khúc nào viết về người mẹ./.

(Nguồn: https://nguoihanoi.com.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN