Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủLý LuậnHơn 200 diễn viên trong và ngoài nước tham dự Liên hoan...

Hơn 200 diễn viên trong và ngoài nước tham dự Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022

9
Tối 19/12, tại thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế của Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề: “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”.

Mở màn Khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022, các nghệ sĩ Việt Nam đã trình bày 5 tiết mục hát, múa đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam và tinh thần đoàn kết cũng phát triển của các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022 diễn ra từ ngày 19/12 đến 24/12, tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật tiêu biểu của các quốc gia trong khối ASEAN. Trong đó có 10 đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 đơn vị nghệ thuật đến từ các nước: Lào, Campuchia, Myanma và Malaysia tham gia biểu diễn. Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2022).

 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Liên hoan là cơ hội cho các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của các quốc gia khu vực ASEAN để hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Nam giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống tới bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ông Trần Văn Tân nói: “Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022 là cầu nối để tỉnh Quảng Nam quảng bá giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ đến với bạn vè, du khách gần xa”.

Sau Lễ khai mạc, đoàn nghệ thuật nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tham gia phần dự thi đầu tiên tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022 với một chương trình nghệ thuật tổng hợp có thời lượng 40 đến 45 phút, gồm các loại hình thanh nhạc và khí nhạc với các pho ng cách, thể loại âm nhạc khác nhau hoặc kết hợp giữ truyền thống và đương đại. Các chương trình nghệ thuật đến từ các đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan có chủ đề ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa của các quốc gia trong khu vực ASEAN; thể hiện mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, hội nhập quốc tế của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Các tiết mục tham gia Liên hoan không hạn chế về đề tài và chưa từng tham gia các kỳ Liên hoan Âm nhạc ASEAN. Hội đồng Nghệ thuật tại Liên hoan là những nhà chuyên môn có uy tín trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam và quốc tế./.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN