Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Trang chủLý LuậnVăn Mai Hương kết hợp Grey D, Trung Quân trong ca khúc...

Văn Mai Hương kết hợp Grey D, Trung Quân trong ca khúc dành cho mùa mưa

15
Điểm chung của Trung Quân và Grey D là đều có những bản hit liên quan đến mưa, hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một sự kết hợp thú vị cùng Văn Mai Hương trong “Mưa tháng sáu”.

Văn Mai Hương sẽ trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên “Mưa tháng sáu” vào ngày 24/5 tới. Dự án lần này tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của cô cùng người tri kỷ trong âm nhạc là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sau thành công của album “Hương” và loạt sản phẩm ghi dấu ấn tên tuổi như: “Cầu hôn”, “Đốt”, “Nghe nói anh sắp kết hôn”, “Hương”, “Ước mơ của mẹ”, “Một ngàn nỗi đau”…

Vì lý do cá nhân, Hứa Kim Tuyền cho biết: “Khi chị Văn Mai Hương muốn thực hiện một dự án mới, tôi cũng nói với chị nên đi tìm nhạc sĩ khác đi”. Song nhờ mối lương duyên cùng sự đồng cảm đặc biệt, anh và nữ ca sĩ đã cùng đồng hành để thực hiện một sản phẩm đầy cảm xúc dành riêng cho mùa mưa. Ngoài Hứa Kim Tuyền, Văn Mai Hương bật mí dự án “Mưa tháng sáu” còn có sự tham gia của hai giọng ca là Grey D và Trung Quân. Đây là hai nam ca sĩ đại diện cho hai thế hệ, hai thái cực cảm xúc khác nhau trong âm nhạc mà cô rất thân thiết và yêu thích.

Điểm chung của Trung Quân và Grey D là đều có những bản hit liên quan đến mưa, hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một sự kết hợp thú vị cùng Văn Mai Hương trong “Mưa tháng sáu”. Trước ngày bản audio được ra mắt, các nghệ sĩ cùng đăng tải những dòng trạng thái đầy tâm trạng khiến các fan càng thêm tò mò về sản phẩm lần này.

Về phần music video, “Mưa tháng sáu” sẽ là dự án kết hợp trở lại của Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng ekip Chaidao của đạo diễn Khương Vũ. Bộ ba này từng tạo nên thành công của sản phẩm âm nhạc “Cầu hôn” phát hành cách đây 4 năm. Văn Mai Hương bày tỏ cô luôn tin tưởng vào cách làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ của Khương Vũ cùng các cộng sự.

Từ đầu năm 2023 cho đến nay, Văn Mai Hương thường xuyên tham gia biểu diễn trong các chương trình lớn được tổ chức ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh việc liên tục hội ngộ khán giả, cô cũng nhận được nhiều sự yêu thích với những bản cover, song ca tại show ca nhạc “Biển của hy vọng”. Tháng 4 vừa qua, cô giới thiệu rộng rãi bản audio cùng music video “Tôi thương ba” – sản phẩm dành riêng cho bộ phim điện ảnh “Con nhót mót chồng”. Phần thể hiện xúc động, tình cảm của Văn Mai Hương giúp bài hát nhiều tuần liên tiếp lọt top trending trên các nền tảng như: youtube, tiktok…/.

Công chúng yêu nhạc đã sớm biết đến ca sĩ Văn Mai Hương tài năng và xinh đẹp, sở hữu chất giọng trầm cá tính, đầy nội lực, thể hiện thành công nhiều ca khúc. Sau đây là một số thông tin về những dấu ấn âm nhạc của cô.

Cơ duyên và con đường âm nhạc

Văn Mai Hương tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn nhỏ, tham gia sinh hoạt ở câu lạc bộ Họa Mi (Hà Nội), từng tỏa sáng trong nhiều chương trình âm nhạc dành cho thiếu nhi. Có thể nói, Văn Mai Hương không sinh ra trong gia đình nghệ thuật nhưng cô lại đam mê âm nhạc từ nhỏ. Cô sớm tham gia cung thiếu nhi và các lớp năng khiếu âm nhạc và đạt được nhiều thành tích. Hàng xóm kể lại là trong nhà Văn Mai Hương không lúc nào thiếu tiếng đàn và tiếng hát. Cô còn dạy nhạc cho cả đám trẻ trong khu.

Chính vì từng làm ‘cô giáo’ từ rất sớm mà cô ca sĩ sinh năm 1994 xanh dựng cho mình 1 hình ảnh cực chỉn chu trong âm nhạ. Theo dõi các sản phẩm của cô đều thấy sự chau chuốt và tỷ mỉ từ giọng hát cho tới mặt hình ảnh. Tất cả tạo lên sự thành công như hiện nay của Văn Mai Hương.

Khi 16 tuổi, cô bắt đầu nổi tiếng sau khi trở thành Á quân của chương trình Vietnam Idol năm 2010. Bước ngoặt thay đổi cuộc đời nữ ca sĩ là khi cô tham gia chương trình Vietnam Idol 2010 và giành được giải Á quân. Văn Mai Hương nam tiến và tìm kiếm cơ hội phát triển khả năng ca hát của mình. Khi dư âm của cuộc khi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tên tuổi của cô cũng đang trên đà được biết đến, Mai Hương đã nhanh chóng ra ca khúc Nếu như anh đến và được khán giả yêu thích bởi giai điệu bắt tai, hình ảnh MV nhẹ nhàng và trong sáng. Sau đó, cô bắt đầu hoạt động âm nhạc và hợp tác với nhiều nhạc sĩ, ca sĩ có tên tuổi như nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, nhạc sĩ Huy Tuấn,…Những bài hát nổi tiếng thời kỳ này như: Nếu như anh đến, Ngày chung đôi, Thời thanh xuân sẽ qua, Cầu hôn, Hương,…

Thời gian này cô đã phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên “Ngày mới nắng hồng” – đây là bài hát nằm trong sự kiện quảng bá cho Pond’s.

Sau khi đạt danh hiệu Á quân Vietnam Idol, Văn Mia Hương phát hành ca khúc “Ngày mới trắng hồng” và quyết định “nam tiến” theo con đường gần như đã an bài của các ca sĩ trẻ miền Bắc.

Ngay sau khi xuất sắc trở thành tân sinh viên khoa Thanh Nhạc trường Văn Hóa Nghệ thuật Quân đội và thành công với “Ngày chung đôi” cùng nhạc sĩ Huy Tuấn, Văn Mai Hương tiếp tục làm nóng đường đua với single mới nhất mang tên “Chuyện tình nhà thơ” đánh dấu sự hợp tác thứ 2 với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường- Người đã cùng cô tạo tiếng vang sau bản hit ‘Nếu như anh đến’ vào năm 2011 – bài hát là sự kết hợp giữa dance-pop và R&B. Ca khúc này đã gây được tiếng vang lớn và đứng đầu bảng xếp hạng Zing Top Song. Dưới sự hậu thuẫn của ekip và nhà sản xuất âm nhạc tiếng tăm – nhạc sĩ Huy Tuấn, ca khúc đã gây ra 1 dư trấn không hề nhỏ trong các bảng xếp hạng nhạc Việt. Ca khúc từng bước biến cô trở thành 1 nữ ca sĩ được khán giả tìm kiếm nhiều nhất thời điểm đó, Người ta dần biết đến Văn ia Hương – cô nàng nhiệt huyết tuổi 18 với khát khao cháy bỏng trở thành 1 ca sĩ nổi tiếng.Tiếp tục với thành công đó, cô cho ra album đầu tay “Hãy mỉm cười”. Sau album này, cô lại mang đến cho khán giả ca khúc “Chuyện tình nhà thơ”.

Năm 2013, Văn Mai Hương ra mắt album Mười tám + đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thử sức với những bản ballad đã chiến được trái tim bạn yêu nhạc.

Năm 2014, cô hợp tác với 2 ca sĩ Dương Triệu Vũ và Trúc Nhân trong MV “Ngày gần anh”, năm 2015, Văn Mai Hương đánh dấu tên tuổi của mình với bài Mona Lisa.

Năm 2016, Văn Mai Hương hợp tác với Phạm Hồng Phước trong ca khúc “Thời thanh xuân sẽ qua”. Đây là ca khúc thuộc thể loại country mang màu sắc valse và jazz, tạo nên giai điệu mới mẻ mà vô cùng lãng mạn. Trong thời gian này cô cũng là thành viên giám khảo Vietnam Idol Kids.

Những năm tiếp đó, cô liên tục cho ra nhiều ca khúc như Beautiful (2016), “Những khát khao ấy” (2017), Lâu đài cát,…

Văn Mai Hương trở thành giám khảo Vietnam Idol Kids với Tóc Tiên và Isaac
Trở thành giám khảo Vietnam Idol Kids với Tóc Tiên và Isaac

Năm 2021, Văn Mai Hương cho ra đời album Hương gồm 8 bài hát Đốt, Cầu Hôn,Tình Lãng Phí, Đã Lâu Lắm Rồi, Trên Cây Cầu Bên Sông, Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn, Mai Đây Em Thương Một Chàng Trai và Hương. Đây là những bài hát mang lại nhiều cảm xúc, được thể hiện bằng chất giọng trầm ấm và đầy nội lực.

Văn Mai Hương
Album Hương gây tiếng vang và được nhiều người yêu thích
Ca sĩ Văn Mai Hương đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” của HTV Awards năm 2013 – 2014. Bên cạnh đó là 3 giải thưởng của Làn Sóng Xanh, đó là “Giải Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất” (2018) cho ca khúc “Một ngày hay trăm năm”, “Giải Nữ ca sĩ của năm” (2021) và “Ca sĩ đột phá” (2021) cho ca khúc “Bản thân”, giải thưởng danh giá “MV được yêu thích nhất” của Mai Vàng cho ca khúc “Chim quý trong lồng”.

Với sự lao động nghệ thuật bền bỉ và nhiều sáng tạo, Văn Mai Hương đã có nhiều dự án âm nhạc như:

  • Album Hãy mỉm cười (2011)
  • Album Mười tám + (2013)
  • Album Hương (2021)
  • Nếu như anh đến
  • Ngày chung đôi
  • Chuyện tình nhà thơ
  • Chậm lại một phút
  • Là em đó (ft. Mr. A)
  • Riêng mình anh thôi
  • Giấc mơ thức tỉnh
  • Tìm (ft. Trúc Nhân)
  • Ngày gần anh
  • Thời thanh xuân sẽ qua (ft. Phạm Hồng Phước)
  • Mona Lisa
  • Beautiful
  • Nếu lúc ấy (ft. Bằng Kiều)
  • Những khát khao ấy
  • Lâu đài cát
  • Ngày thứ tư của tháng 3
  • Nghĩ về anh
  • Một ngày hay trăm năm
  • Cầu Hôn
  • Nghe nói anh sắp kết hôn
  • Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau
  • Đốt
  • Hương (ft. Negav)
  • Một ngàn nỗi đau

Có thể nói, Văn Mai Hương luôn tạo cho mình một phong cách riêng, khẳng định tên tuổi của mình trong showbiz. Với những thành quả đó, cô luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn yêu nhạc trên cả nước.

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN