Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủTin TứcTin chungCuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát về biển đảo xanh...

Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”

8

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM mở cuộc vận động sáng tác ca khúc với chủ đề “Hát về biển đảo xanh Tổ Quốc”.

Chương trình này đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ và hợp tác tổ chức của chương trình Duyên dáng Việt Nam (gồm báo điện tử Duyên dáng Việt Nam và chương trình biểu diễn nghệ thuật Duyên Dáng Việt Nam), ông Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, ông Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Văn Lang.

Cuộc vận động sáng tác “Hát về biển đảo xanh Tổ Quốc” sẽ nhận bài dự thi đợt 1 đến hết ngày 06/12/2020. Đêm trao giải và biểu diễn báo cáo dự kiến sẽ tổ chức tại Nhà hát Trịnh Công Sơn của Đại học Văn Lang.

Được biết, trong chuyến Caravan TP.HCM – Vũng Tàu vào ngày 24-25/7/2020 vừa qua, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã công bố triển khai chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc”, diễn ra trong 3 năm 2020-2023.

Chương trình này được thực hiện với mục đích cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, huấn luyện người dân và các chiến sĩ hải đảo các biện pháp cùng nhau giữ gìn biển xanh. Đồng thời, chương trình cũng kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng nhằm chăm lo cho bộ đội đang bảo vệ thềm lục địa của Tổ Quốc, hỗ trợ cải thiện điều kiện sống của các chiến sĩ hải đảo và nhà giàn DK; nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường biển, đảo; tuyên truyền công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời, tôn vinh những giá trị của đa dạng sinh học, đại dương với sự sống nhân loại.

Nhằm đưa các giá trị này lan tỏa nhanh thông qua các hình thức nghệ thuật, chương trình Hát về biển đảo xanh tổ quốc mong muốn tìm kiếm những ca khúc mới mang tính nghệ thuật cao, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng biển, đảo và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, dễ thuộc, dễ hát để công chúng có thể biểu diễn dưới nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca…

Cuộc vận động sáng tác ca khúc với chủ đề “Hát về biển đảo xanh Tổ Quốc”  khuyến khích các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, nói lên vị trí, vai trò của biển và hải đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá tiềm năng, thế mạnh của biển và hải đảo Việt Nam và vấn đề khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển, bảo vệ môi trường sinh thái biển và hải đảo; thực trạng môi trường biển hiện nay và công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường biển, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Thể lệ dự thi chương trình được quy định như sau:

– Bài hát dự thi có đề tài theo như thông báo “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”. Bao gồm các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca. Độ dài không quá 4 phút 30 giây (bao gồm lặp lại, không tính nhạc mở đầu).

– Các tác phẩm tham gia Cuộc vận động phải là ca khúc chưa được trao giải thưởng tại các cuộc thi cấp quốc gia, không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả.

– Mỗi tác giả tham gia Cuộc vận động được gửi tối đa 05 tác phẩm dự thi.

– Tác phẩm gửi dự thi bao gồm: bài hát được thu sẵn demo có giọng hát (lưu trữ dạng mp4) và văn bản ca khúc (bản ký âm có lời bài hát) được đánh máy hoặc viết tay.

Lưu ý: Trong trường hợp tác giả không thực hiện được bản demo lưu trữ dưới dạng mp4 thì tác giả cần gửi về BTC bản audio (lưu trữ dạng mp3) được thu sẵn kèm hình ảnh của chính tác giả và văn bản ca khúc (bản ký âm có lời bài hát) được đánh máy hoặc viết tay để BTC hỗ trợ thực hiện bản demo theo yêu cầu của chương trình.

– Tác phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức ghi rõ tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, tên bài hát qua địa chỉ email: vibiendaoxanhtoquoc@gmail.com.

– BTC không chịu trách nhiệm về các ca khúc tham dự không đúng thời hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi ca khúc tham dự về BTC.

– Các tác phẩm dự thi gửi về sẽ được BTC đăng trên trang Fanpage của chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ Quốc”.

– BTC được quyền sử dụng các ca khúc dự thi và đoạt giải đoạt giải cho mục đích tuyên truyền, đối ngoại, in ấn các tài liệu quảng bá tiếp thị vì mục đích thương mại trong và sau cuộc thi phục vụ chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc.

– Tác giả chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin trong bài viết và bản quyền bài viết.

– Những tác phẩm gửi dự thi sớm sẽ là lợi thế BGK cộng điểm xét quý, giải chung cuộc.

Dự kiến, BTC sẽ tổ chức Đêm nhạc báo cáo đợt 1 vào cuối tháng 12/2020.

(Nguồn: https://thegioimoitruong.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN