Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Trang chủTin TứcTin chungThể lệ Cuộc thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn 2021

Thể lệ Cuộc thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn 2021

8

(Nguồn ảnh: internet)

1. Đối tượng tham dự

– Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong toàn quốc, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

– Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ thư ký không được dự thi.

2. Nội dung cuộc thi

– Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn có nội dung phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Lạng Sơn nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt những thành tựu trong thời kỳ đổi mới và ca ngợi truyền thống văn hóa, lịch sử, con người và quê hương Xứ Lạng.

3. Thời gian dự thi

– Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/4/2021 đến hết ngày 30/9/2021 (thời hạn nhận bài dự thi căn cứ theo dấu bưu điện).

– Tổ chức xét thưởng: Đầu tháng 10/2021.

– Tổ chức tổng kết trao thưởng: Dự kiến tháng 11/2021 (thời gian, địa điểm cụ thể Ban Tổ chức sẽ thông báo sau).

4. Quy định về tác phẩm dự thi

– Tác phẩm là ca khúc có đủ phần nhạc (ký âm) và lời được sáng tác bằng tiếng Việt. Tác phẩm phải được đánh máy vi tính rõ ràng trên khổ giấy A4. (Nộp file thu thanh hoặc hình ảnh đĩa CD, DVD, VCD nếu có).

– Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của các tác giả.

– Nội dung tác phẩm theo đúng nội dung được quy định trong Thể lệ này.

– Tác phẩm tham gia phải là ca khúc được sáng tác mới (Từ sau ngày ra Thông báo phát động cuộc thi), chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện tác phẩm được giải mà vi phạm Luật Bản quyền, Ban Tổ chức sẽ xem xét để thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

– Ban tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác ở trong và ngoài nước.

– Ban tổ chức không trả lại những tác phẩm và đĩa CD, DVD, VCD đã gửi tham gia cuộc thi; Ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm đạt giải dàn dựng biểu diễn tại Lễ Trao giải hoặc thu đĩa CD, in tập nhạc phát hành phục vụ công chúng (Trường hợp Ban tổ chức sử dụng tác phẩm không đạt giải để thu âm, in tập nhạc phát hành sẽ thỏa thuận trực tiếp với tác giả và trả nhuận bút theo quy định hiện hành).

– Tác phẩm dự thi ghi đầy đủ: Họ và tên, bút danh, số chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước); địa chỉ, số điện thoại của tác giả, tất cả bỏ trong phong bì dán kín ghi rõ: Bài dự thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn năm 2021.

– Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các ca khúc gửi tham gia cuộc thi không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu Bưu điện) hoặc bị thất lạc trong quá trình gửi tham dự.

5. Thang điểm và phương pháp chấm điểm

– Tác phẩm dự thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

– Tổ thư ký kiểm tra, báo cáo Ban tổ chức xem xét, loại các tác phẩm gửi đến không đúng quy định (nếu có những tác phẩm này sẽ được Ban tổ chức thông báo đến tác giả).

– Nguyên tắc chấm xét thưởng: bỏ phiếu kín độc lập từng thành viên Ban Giám khảo. Điểm của từng tác phẩm là điểm trung bình cộng điểm của các thành viên trong Ban Giám khảo (Tiêu chí chấm giải do Ban tổ chức cuộc thi quy định).

6. Cơ cấu giải thưởng và mức thưởng

– 01 giải Nhất: 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng);

– 02 giải Nhì, mỗi giải 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng);

– 03 giải Ba, mỗi giải 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng);

– 06 giải Khuyến khích, mỗi giải 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng).

Các giải thưởng sẽ kèm theo Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

* Lưu ý:

– Đối với các tác phẩm phổ thơ hoặc sử dụng phần lời của người khác, tác giả phần nhạc được hưởng 70% giá trị tiền thưởng của tác phẩm; Tác giả phần lời được hưởng 30% giá trị tiền thưởng của tác phẩm và được nhận bằng Giải thưởng như tác giả phần nhạc.

7. Ban Giám khảo

Ban Giám khảo do Ban tổ chức Cuộc thi thành lập.

Thành phần Ban Giám khảo gồm các nhạc sĩ Trung ương, nhà chuyên môn có uy tín tham gia.

8. Trách nhiệm của tác giả

– Thực hiện đúng Thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong Thể lệ cuộc thi.

– Chịu trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

9. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi

Gửi theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến địa chỉ: Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật Lạng Sơn, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Điện thoại: 0205.3815.229 hoặc di động 0389 946 223, bà Nguyễn Thị Tố Oanh, chuyên viên Văn phòng Hội.

Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn trân trọng nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các tác giả, các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

BAN TỔ CHỨC

(Nguồn: http://hoinhacsi.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN