Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Trang chủLý LuậnGiới thiệu Tác phẩm mới tháng 10/2022

Giới thiệu Tác phẩm mới tháng 10/2022

15

Tác giả: TM

Sáng ngày 15/10/2022, tại Hội trường Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, số 19 Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Giới thiệu Tác phẩm mới của Hội Âm nhạc Hà Nội với chủ đề “Tình yêu Hà Nội và quê hương đất nước””, chỉ đạo nội dung: NSND Nguyễn Quang Vinh, Biên tập: NS Bá Môn, Kịch bản và MC: NS Nguyễn Tiến Mạnh, Kỹ thuật: Đức Hậu – NS Minh Đức.

Đến tham dự chương trình gồm có: NSND Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, NS Doãn Nguyên PCT Hội Âm nhạc HN, NS Hồ Trọng Tuấn PCT, NS Bá Môn – Chánh văn phòng… Đặc biệt là sự hiện diện của các nhạc sĩ có tác phẩm được giới thiệu trong chương trình.

Một sắc thái mới trong chương trình, đó là ngoài những tác phẩm của các NS hội viên đã được Hội đồng Nghệ thuật lựa chọn, còn có sự tham gia biểu diễn chào mừng một số tiết mục của các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Nghệ thuật Tài năng trẻ – thành viên của Hội Âm nhạc Hà Nội.

Có thể nói đây là một trong những chương trình với nhiều sắc màu đa dạng, cấu trúc hài hòa. Từ phần trình tấu Piano qua một số tác phẩm âm nhạc kinh điển của các nhà soạn nhạc trên thế giới như V.A. Mozart, L. Beethoven, F. Chopin cho đến phần chính của chương trình là các ca khúc của các nhạc sĩ hội viên được vang lên. Đặc biệt một số ca khúc đã có sự đồng hành của các ca sĩ chuyên nghiệp và tốp ca thiếu nhi với phần biểu diễn sinh động, trẻ trung, đã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ, níu chân các nhạc sĩ thành viên theo dõi và nhiệt tình tham gia trao đổi về chuyên môn đến hết phần 2 của chương trình – phần trao đổi về nghiệp vụ sáng tác.

Trong không gian giữa tháng 10 – tháng của những ngày nắng vàng như mật với bước chân lãng đãng của mùa thu, trong mái nhà chung là Hội Âm nhạc Hà Nội, các nhạc sĩ hội viên lại có dịp gặp gỡ để đón nghe những tác phẩm âm nhạc và trao đổi về chuyên môn trong sáng tác ca khúc.

Chương trình Giới thiệu Tác phẩm mới của Hội Âm nhạc Hà Nội được diễn ra vào ngày 15 hàng tháng đã trở thành hoạt động thực tế, khích lệ sự sáng tạo các nhạc sĩ để luôn có những sản phẩm âm nhạc mới, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, cũng là nét hoạt động âm nhạc đặc trưng của các nhạc sĩ nơi Thủ đô Hà Nội.

Để quảng bá và chắp cánh cho những tác phẩm của chương trình được đến với đông đảo công chúng yêu nhạc, Ban Truyền thông của Hội Âm nhạc Hà Nội đã có những thông tin giới thiệu trên trang Website: hoiamnhachanoi.org, kênh Youtube: Hội Âm nhạc Hà Nội, Facebook: Hội Âm nhạc Hà Nội, trong đó có trang Facebook: HAN Music Club – Hội Âm nhạc Hà Nội để các nhạc sĩ có thể tự chia sẻ và trao đổi những thông tin âm nhạc.

Bên cạnh đó, với mục đích khích lệ sự lao động sáng tạo nghệ thuật của các nhạc sĩ hội viên, Ban Truyền thông cũng đã lên kế hoạch sẽ lựa chọn những ca khúc hay, có chất lượng về nội dung nghệ thuật để tiếp tục quảng bá trong chương trình Giới thiệu Tác phẩm mới của Đài TNVN.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN