Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủTin TứcTin chungQuảng Trị phát động cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho...

Quảng Trị phát động cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi 

2

(Tác giả: Anh Tuấn)

“Quảng Trị quê hương tôi” là chủ đề cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi năm 2021 do Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị phối hợp phát động ngày 12/3.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, mảnh đất và con người quê hương Quảng Trị anh hùng, động viên và phát huy phong trào sáng tác âm nhạc dành cho thiếu nhi Quảng Trị, góp phần khích lệ, cổ vũ các tác giả có tác phẩm mới, đáp ứng yêu cầu sáng tác và hưởng thụ nghệ thuật của thiếu nhi cũng như quần chúng nhân dân.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021) và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Quảng Trị năm 2021.

Theo đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, các tác phẩm (đơn ca, song ca, tốp ca) có ca từ trong sáng, tươi vui, phù hợp với lứa tuổi tập trung ca ngợi và bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn của thiếu nhi đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; tình cảm gia đình, tình cảm thầy trò, bạn bè, tình yêu mái trường và những ước mơ của thiếu nhi hướng tới tương lai, đồng thời, khuyến khích sáng tác ca khúc dân ca và tình yêu đối với Nhà Thiếu nhi tỉnh – ngôi nhà tuổi thơ Quảng Trị, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh 16/11 (1993 – 2023).

Ban tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm tham dự, trình bày khổ giấy A4; khuyến khích gửi qua đĩa CD, có bản thu âm ca khúc kèm theo. Những tác phẩm đạt chất lượng cao sẽ được in trong tập ca khúc thiếu nhi Quảng Trị năm 2021, phát hành rộng rãi, cũng như được chọn để công diễn và gửi tham gia dự thi cấp Trung ương.

Thời gian nhận và thẩm định tác phẩm từ ngày 12/3 – 25/4, tổng kết vào dịp tổng kết hoạt động hè của Nhà Thiếu nhi tỉnh ngày 26/8./.

(Nguồn: https://tinhuyquangtri.vn/)

BÀI LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

PHỔ BIẾN

BÌNH LUẬN